Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc khánh của các tổng thống Mỹ: Đại bàng, cắm trại và pháo hoa

Các tổng thống Mỹ thường dành ngày 4/7 để tôn vinh lực lượng quân đội, ca ngợi lòng yêu nước và chủ trì những bữa tiệc hoành tráng ở Nhà Trắng.

tong thong My lam gi vao ngay Quoc khanh anh 1
Ngày 4/7/1776, Chủ tịch Quốc hội John Hancock ký Tuyên ngôn độc lập của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Từ đó, ngày này được coi như một sự kiện quan trọng đánh dấu sự ra đời của nước Mỹ. Đến gần 100 năm sau, năm 1870, Boston trở thành thành phố đầu tiên cho phép người dân nghỉ lễ và vui chơi trong ngày Quốc khánh. Ngày 4/7/1938, Quốc hội Mỹ chính thức tuyên bố kỷ niệm rộng rãi ngày 4/7. Ảnh chụp khoảnh khắc pháo hoa mừng Quốc khánh Mỹ và năm 1954, thời Tổng thống Dwight D. Eisenhower. Ảnh: Obamawhitehouse.
tong thong My lam gi vao ngay Quoc khanh anh 2
Quốc khánh là dịp để các tổng thống Mỹ tôn vinh những quân nhân và ca ngợi lòng yêu nước. Trong ảnh, Tổng thống John F. Kennedy phát biểu mừng Quốc khánh tại Hội nghị các Thống đốc ở bang Philadelphia năm 1962. Ảnh: Obamawhitehouse.
tong thong My lam gi vao ngay Quoc khanh anh 3
Pháo hoa luôn là điều không thể thiếu trong ngày Quốc khánh. Ảnh chụp màn trình diễn pháo hoa tại bãi cỏ phía nam Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Richard Nixon, năm 1969. Ảnh: Obamawhitehouse.
tong thong My lam gi vao ngay Quoc khanh anh 4
Bãi cỏ phía nam Nhà Trắng trở thành nơi cắm trại cho các gia đình Mỹ vào ngày Quốc khánh. Bức ảnh được chụp vào ngày 4/7/1980, dưới thời Tổng thống Jimmy Carter. Ảnh: Obamawhitehouse.
tong thong My lam gi vao ngay Quoc khanh anh 5
Tổng thống Ronald Reagan cùng Đệ nhất phu nhân Nancy thưởng thức màn trình diễn pháo hoa vào ngày 4/7/1981. Ảnh: Obamawhitehouse.
tong thong My lam gi vao ngay Quoc khanh anh 6
Ngày 4/7/1996, Tổng thống Bill Clinton cùng nhà sinh học Craig Koppie phóng sinh một con đại bàng đầu trắng. Đây là loài chim biểu tượng cho nước Mỹ. Sau đó, ông có bài phát biểu chào mừng Quốc khánh lần thứ 220 của nước Mỹ tại Ohio. Ảnh: Getty.
tong thong My lam gi vao ngay Quoc khanh anh 7
Giống một số người tiền nhiệm, Tổng thống Barack Obama mở cửa Nhà Trắng để các gia đình ghé chơi vào ngày 4/7. Ảnh chụp ngày Quốc khánh đầu tiên của ông Obama ở Nhà Trắng, ngày 4/7/2009. Ảnh: Pete Souza.
tong thong My lam gi vao ngay Quoc khanh anh 8
Ông Obama phát biểu tôn vinh lòng yêu nước và những binh sĩ trong quân đội Mỹ vào ngày Quốc khánh năm 2014. Ảnh: Pete Souza.
tong thong My lam gi vao ngay Quoc khanh anh 9
Khoảnh khắc đáng nhớ khi gia đình tổng thống thứ 44 của nước Mỹ theo dõi pháo hoa mừng Quốc khánh từ tầng thượng của Nhà Trắng. Ảnh: Pete Souza.
tong thong My lam gi vao ngay Quoc khanh anh 10
Năm nay, một số nguồn tin khẳng định Tổng thống Donald Trump sẽ nối tiếp truyền thống của những người tiền nhiệm bằng cách tổ chức một buổi cắm trại ngoài trời cho các gia đình quân nhân vào ngày 4/7. Tối cùng ngày, Thủ đô Washington DC sẽ chào mừng ngày Quốc khánh thứ 241 của nước Mỹ bằng màn pháo hoa đặc sắc. Ảnh: Getty.
Vợ con Tổng thống Trump chính thức chuyển đến Nhà Trắng Ngày 11/6, Đệ nhất phu nhân Melania cùng con trai Barron đã chuyển tới thủ đô Washington để bắt đầu cuộc sống mới tại Nhà Trắng cùng Tổng thống Trump.

Chủ tịch nước, Thủ tướng gửi điện mừng Quốc khánh Mỹ đến TT Trump

Nhân dịp quốc khánh Mỹ lần thứ 241, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng đến Tổng thống Donald Trump.

Đố vui đầu tuần: Bạn biết gì về ngày Quốc khánh Mỹ?

Trước thềm Quốc khánh Mỹ, Zing.vn mời độc giả thử tài về độ am hiểu nước Mỹ và ngày lễ quan trọng này.


Thế Long

Bạn có thể quan tâm