Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc hội Tây Ban Nha hoãn họp vì mưa dột

Các nghị sĩ Tây Ban Nha phải sơ tán ngay trong phiên họp đầu tiên của quốc hội sau kỳ nghỉ hè do nước mưa rơi xuống đầu họ.

Lẽ ra phiên họp đầu tiên của quốc hội mới tại Tây Ban Nha diễn ra hôm 11/9. Theo kế hoạch, các nghị sĩ sẽ chất vấn Thủ tướng Mariano Rajoy về một khoản quỹ bí mật trong phiên họp hôm 11/9. Đây là phiên họp đầu tiên của các nghị sĩ sau kỳ nghỉ hè.

Nhưng một trận mưa lớn ở thủ đô Madrid khiến nước ngấm qua mái của phòng họp quốc hội trong lúc các nghị sĩ đang chuẩn bị ngồi vào ghế, Telegraph đưa tin.

Ông Alfredo Perez Rubalcaba, thủ lĩnh đảng Xã hội, nhìn lên trần phòng họp khi những giọt nước rơi xuống hôm 11/9. Ảnh: Telegraph.

Hoạt động tu sửa trụ sở quốc hội Tây Ban Nha diễn ra trong suốt mùa hè. Nhưng tới hôm 11/9, hoạt động sửa mái nhà vẫn chưa kết thúc. Khi mưa đổ xuống, nước tích tụ trên những tấm vải nhựa trên mái. Khi lượng nước quá lớn, nước chảy xuống phía dưới.

Jesus Maria Posada Moreno, chủ tịch hạ viện, buộc phải yêu cầu các nghị sĩ rời khỏi phòng họp và hoãn phiên họp tới 2 giờ vì nguy cơ nước chảy vào hệ thống điện có thể gây điện giật.

Khi câu chuyện xuất hiện trên mạng xã hội, cộng đồng mạng tại Tây Ban Nha đùa rằng đó là "điềm báo cho thấy Chúa không muốn quốc hội chất vấn thủ tướng".

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm