Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc hội 'chốt' giám sát tối cao việc phòng, chống xâm hại trẻ em

Trong 447 đại biểu Quốc hội có mặt, chỉ có một đại biểu không bấm nút biểu quyết, số còn lại đều tán thành phương án giám sát tối cao việc phòng, chống xâm hại trẻ em.

Sáng 10/6, với 446/447 đại biểu (92,15% tổng số) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2020.

Theo đó, trong năm 2020, Quốc hội giám sát tối cao nhiều nội dung đang được dư luận quan tâm, trong đó có chuyên đề về thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em.

phong,  chong xam hai tre em anh 1
Tỷ lệ đại biểu Quốc hội biểu quyết, tán thành nội dung giám sát tối cao về phòng, chống xâm hại trẻ em. Ảnh: Hoài Thu.

Báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng tình trạng xâm hại trẻ em thời gian vừa qua đang là vấn đề nóng của xã hội, được cử tri và nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm.

"Việc lựa chọn nội dung chuyên đề theo đề xuất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm bảo đảm tính chuyên sâu, hiệu quả của chuyên đề và phù hợp với thời gian, nguồn lực của Quốc hội", ông Phúc cho biết.

Thanh tra công tác phòng, chống xâm hại trẻ em tại 7 địa phương

Ủy ban quốc gia về trẻ em kiểm tra công tác bảo vệ trẻ em tại 7 tỉnh, thành trong tháng 6. Bộ Lao động cùng Bộ Giáo dục thanh tra một số cơ sở mầm non tại 3 địa phương.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm