Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc hội bỏ chai nhựa, dùng bình thủy tinh trong các buổi họp

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết kể từ ngày 12/8, Quốc hội sẽ không dùng chai nhựa mà sử dụng bình thủy tinh để đựng nước uống nhằm bảo vệ môi trường.

Sáng 12/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 36, cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng.

Tại phiên họp này, Chủ tịch Quốc hội biểu dương Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã thực hiện đúng tinh thần bảo vệ môi trường. Bà cho biết kể từ hôm nay, Quốc hội sẽ không dùng chai nhựa, thay vào đó sẽ sử dụng chai thủy tinh để đựng nước uống, có thể dùng nhiều lần.

“Tôi đề nghị chúng ta không sử dụng đồ nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất của chúng ta”, Chủ tịch Quốc hội kêu gọi.

Chu tich Quoc hoi anh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi sử dụng bình thủy tinh thay cho chai nhựa dùng một lần. Ảnh: Quochoi.vn.

Hiện, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đang hưởng ứng phong trào không dùng đồ nhựa, hạn chế rác thải nhựa. Đầu tháng 6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng dự lễ ra quân toàn quốc chống rác thải nhựa.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh rác thải nhựa đang là vấn đề nhức nhối trên toàn cầu. Mỗi năm lượng rác thải nhựa do con người thải ra đủ để phủ kín 4 lần diện tích bề mặt Trái đất, trong đó 13 triệu tấn rác nhựa trôi nổi, đổ ra đại dương.

Thủ tướng cho biết Chính phủ đã ban hành và tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách, giải pháp nhằm quản lý, kiểm soát ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa - nhất là sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy. Trực tiếp Thủ tướng đã có thư gửi đến các cơ quan, chính quyền các địa phương, doanh nghiệp và đồng bào cả nước kêu gọi toàn xã hội chung tay hành động chống rác thải nhựa.

Cũng tại buổi khai mạc sáng 12/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết phiên họp dự kiến diễn ra trong gần một tuần, 12-16/8, nếu có nội dung cần thiết thì bố trí thêm một buổi.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập trung thời gian, chương trình công tác để họp đầy đủ.

“Mỗi năm có 2 kỳ họp và mỗi tháng có một phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, do đó tất cả chương trình công tác của các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội phải sắp xếp để đảm bảo các phiên họp và kỳ họp để cho ý kiến về các vấn đề. Các cơ quan tổ chức hữu quan phải tập trung tham gia nghe thảo luận để tiếp thu, hoàn thiện, chỉnh lý các văn bản”, bà Ngân nhấn mạnh.

Chất vấn 15 bộ trưởng về việc 'thực hiện lời hứa' từ đầu nhiệm kỳ

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ chất vấn việc thực hiện các nghị quyết, kết luận về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018 với 15 bộ trưởng, trưởng ngành.


Hoài Vũ

Bạn có thể quan tâm