Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc hội bác bỏ tố cáo của Trump về bị Obama nghe lén

Lãnh đạo Uỷ ban Tình báo Thượng viện ở cả 2 đảng ngày 16/3 đều bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Trump rằng ông Obama đặt thiết bị nghe lén ở Tháp Trump.

“Dựa trên những thông tin trong tay, chúng tôi không thấy dấu hiệu chứng tỏ Tháp Trump là mục tiêu giám sát của bất kỳ đơn vị nào trong chính phủ trước và sau ngày bầu cử 2016”, Thượng nghị sĩ Richard Burr (đảng Cộng hoà) và Mark Warner (đảng Dân chủ) nói trong tuyên bố chung.

quoc hoi bac bo cao buoc cua Trump anh 1
Thượng nghị sĩ Warner và ông Burr. Ảnh: AFP.

Theo AFP, ông Burr và ông Warner phụ trách uỷ ban điều tra của quốc hội về những mối liên hệ giữa cấp dưới của Trump với nước Nga. Cuộc điều tra mở rộng phạm vi sau khi Tổng thống Trump lên Twitter ngày 4/3 cáo buộc bị ông Obama theo dõi, nghe lén nhưng không đưa ra được bằng chứng nào.

Uỷ ban Tình báo Hạ viện cùng ngày cũng công bố kế luận tương tự. “Chúng tôi không thấy bằng chứng nào về hành vi này”, chủ tịch uỷ ban là Devin Nunes nói. Ông Nunes vốn là một đồng minh của tổng thống đương nhiệm, từng đóng vai trò quan trọng trong nhóm chuyển tiếp về an ninh quốc gia của Trump.

Trước đó, dù bị chỉ trích vì đưa ra cáo buộc mà không kèm bằng chứng, Tổng thống Trump vẫn kiên trì với nhận định về người tiền nhiệm, đồng thời cho biết "nhiều chuyện thú vị" sắp xuất hiện, ám chỉ việc đưa ra bằng chứng về vụ nghe lén.

Người phát ngôn của ông Obama bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Donald Trump về việc theo dõi điện thoại và khẳng định điều đó "đơn giản là không đúng sự thật".

Hashtag tuần qua: 'Đường tình' gập ghềnh Trump - Obama Cáo buộc nghe lén mới đây một lần nữa cho thấy mối quan hệ giữa ông Donald Trump và ông Barack Obama với nhiều hỷ nộ ái ố dường như không giống các đời tổng thống trước đây.

Ngân sách Trump tăng quốc phòng, cắt giảm mạnh ngoại giao

Tổng thống Trump ngày 16/3 đã trình quốc hội công bố kế hoạch ngân sách 1,15 nghìn tỷ USD với những khoản tăng hào phóng cho quốc phòng trong khi giảm ngân sách ngoại giao.

Trump vẫn tố Obama nghe lén, ngụ ý sẽ tung ra bằng chứng

Tổng thống Donald Trump vẫn kiên trì với nhận định về người tiền nhiệm, đồng thời cho biết "nhiều chuyện thú vị" sắp xuất hiện, ám chỉ việc đưa ra bằng chứng về vụ nghe lén.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm