Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quốc gia số': Giúp người dân hiểu đúng về cách mạng 4.0

Chương trình truyền hình "quốc gia số" sẽ phát sóng vào sáng thứ 7, CN hàng tuần với các thông tin liên quan đến cuộc CMCN 4.0.

Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam cùng Tập đoàn VNPT vừa chính thức công bố việc sản xuất và phát sóng chương trình truyền hình “Quốc gia số”.

Đây được xem là một trong chương trình đầu tiên trong chiến dịch truyền thông hỗ trợ nâng cao nhận thức và năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, hưởng ứng chỉ thị số 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0 của Thủ tướng chính phủ.

Quoc gia so chinh thuc ra mat anh 1

Theo các bên, chương trình mang đến thông tin về các ứng dụng công nghệ mới cùng với các hướng dẫn, trải nghiệm để nâng cao nhận thức để áp dụng công nghệ mới trong cuộc sống.

“Quốc gia số” sẽ phát sóng vào sáng thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên VTV, bắt đầu từ 24/3 tới.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) được gọi là cuộc cách mạng số, thông qua các công nghệ như Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), tương tác thực tại ảo (AR), mạng xã hội, điện toán đám mây, di động, phân tích dữ liệu lớn (SMAC)... để chuyển hóa toàn bộ thế giới thực thành thế giới số.

Cuộc cách mạng này được cho là diễn ra từ những năm 2000 nhưng từ khóa "Công nghiệp 4.0" (Industrie 4.0) bắt đầu nổi lên từ một báo cáo của chính phủ Đức đề cập đến chiến lược công nghệ cao, điện toán hóa ngành sản xuất mà không cần sự tham gia của con người vào năm 2013. 

Cách mạng Công nghiệp 4.0 là gì? Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ bắt đầu từ những thành quả của 3.0, hứa hẹn thay đổi bộ mặt kinh tế và xã hội toàn cầu.

Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm