Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc gia Hồi giáo Saudi Arabia sắp xây 'thành phố giải trí'

Saudi Arabia vừa công bố kế hoạch xây dựng “thành phố giải trí” ở phía nam thủ đô Riyadh với các khu thể thao, văn hóa, vui chơi, gồm cả vườn thú bán hoang dã và công viên chủ đề.

Quỹ Đầu tư công (PIF) của Saudi Arabia là nhà tài trợ chính của dự án xây dựng thành phố có diện tích khoảng 334 km2 này. Hãng thông tấn quốc gia SPA của Saudi Arabia dẫn lời Hoàng thân Mohammed bin Salman cho hay công trình dự kiến được động thổ vào năm 2018 và mở cửa vào năm 2022.

Theo SPA, dự án cũng thu hút nguồn vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. “Thành phố này sẽ trở thành một dấu mốc văn hóa nổi bật đồng thời là một trung tâm quan trọng đáp ứng các nhu cầu giải trí, văn hóa và xã hội của thế hệ tương lai”, ông Mohammed nhấn mạnh.

Saudi Arabia xay thanh pho giai tri anh 1
Mô hình công viên giải trí chủ đề mà Six Flags từng đề xuất xây dựng ở Trung Quốc. Ảnh: Six Flags. 

Hồi tháng 6, công ty Six Flags có trụ sở tại Mỹ cho biết họ đã bắt đầu đàm phán với chính phủ Saudi Arabia về việc xây dựng các công viên chủ đề ở nước này như một phần trong chương trình Tầm nhìn Saudi Arabia 2030, nhằm mở rộng ngành giải trí và đa dạng hóa nền kinh tế của Saudi Arabia. 

Giám đốc điều hành công ty Jim Reid-Anderson tiết lộ vào cuối năm 2030, Six Flags dự kiến xây dựng 3 công viên ở Saudi Arabia, với mức chi phí từ 300 đến 500 triệu USD.

Chương trình tầm nhìn 2030 của Saudi Arabia bao gồm các kế hoạch cải cách kinh tế theo hướng giảm phụ thuộc vào dầu lửa cũng như tạo công ăn việc làm cho người trẻ.

Trong khi đó, việc phát triển ngành giải trí luôn gặp nhiều khó khăn tại vương quốc Hồi giáo này, nơi xã hội bị chi phối bởi những quy tắc nghiêm ngặt, phụ nữ phải mặc áo choàng kín, rạp chiếu phim và rượu bị cấm. 

Quốc vương Saudi Arabia dùng thang dát vàng khi đến Nhật

Quốc vương Saudi Arabia đến Tokyo ngày 12/3 với đoàn tùy tùng hàng nghìn người, hàng trăm xe limousine, cầu thang dát vàng cùng nhiều yêu cầu đặc biệt khác.

Indonesia điều tàu chiến bảo vệ chuyến nghỉ mát của vua Saudi Arabia

Chính phủ Indonesia điều 2.500 cảnh sát và quân nhân, 2 tàu chiến và nhiều xe bọc thép để đảm bảo an ninh cho chuyến nghỉ dưỡng của vua Saudi Arabia tại đảo Bali.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm