Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc gia đầu tiên công nhận Bitcoin là tiền hợp pháp

El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận Bitcoin là tiền hợp pháp sau khi Quốc hội nước này thông qua đề xuất của Tổng thống Nayib Bukele.

Theo Reuters, với tỷ lệ phiếu 62/84, Quốc hội El Salvador thông qua đề xuất của ông Nayib Bukele. Trước đó, Tổng thống Bukele khẳng định việc sử dụng Bitcoin sẽ tạo điều kiện cho kiều bào El Salvador dễ dàng chuyển tiền về nước.

Người đứng đầu chính phủ El Salvador viết trên Twitter: "Đây là cơ hội tăng cường hội nhập tài chính, thúc đẩy đầu tư, du lịch, đổi mới và phát triển nền kinh tế của đất nước”.

Ôngng Bukele khẳng định việc sử dụng Bitcoin là tùy chọn và không mang lại rủi ro. "Chính phủ sẽ đảm bảo khả năng chuyển đổi Bitcoin thành USD tại thời điểm của mỗi giao dịch", ông Bukele cho hay.

Quoc gia dau tien coi Bitcoin la tien hop phap anh 1

Các băng rôn về Bitcoin bên ngoài một nhà hàng nhỏ ngoài bãi biển El Zonte ở El Salvador. Ảnh: Reuters.

Nền kinh tế El Salvador phụ thuộc đáng kể vào kiều hối của người lao động gửi từ nước ngoài về. Thống kê của Ngân hàng Thế giới (WB) cho thấy lượng kiều hối của El Salvador đạt gần 6 tỷ USD, tương đương khoảng 1/5 GDP năm 2019.

Trước đó, một số chuyên gia tài chính cảnh báo việc El Salvador chính thức công nhận đồng Bitcoin có thể gây khó cho cuộc đàm phán với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Chính quyền nước này đang đề nghị IMF hỗ trợ 1 tỷ USD.

Giá Bitcoin có thể giảm xuống mức 20.000 USD/đồng?

Nói với Zing, chuyên gia quốc tế cho rằng giá Bitcoin có khả năng mất mốc 30.000 USD/đồng. Đồng tiền cũng tiến đến gần "giao cắt tử thần" có thể kích hoạt đợt bán tháo lớn hơn nữa.

An Chi

Bạn có thể quan tâm