Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp được ghi tên vào sách kỷ lục thế giới

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới chính thức xác nhận anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là người nắm giữ kỷ lục thế giới mới.

Màn trình diễn ấn tượng giúp Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới Hai anh em nghệ sĩ xiếc người Việt Nam - Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp - đã đi hết 90 bậc thang của Nhà thờ Chính toà Girona, Tây Ban Nha trong vòng 52 giây.

Quốc Cơ chia sẻ với Zing.vn Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã gửi email chính thức xác nhận anh cùng em trai Giang Quốc Nghiệp là người nắm giữ kỷ lục Guinness về mục giữ thăng bằng trên đầu đi lên cầu thang tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây.

Đồng thời, tên của hai "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã xuất hiện trên trang web của kỷ lục Guinness.

Ngay khi nhận được thông báo này từ Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, anh em Quốc Cơ không giấu được niềm vui và hạnh phúc. Anh cho biết: "Anh em chúng tôi đã chờ đợi tin vui này từ 22/12 đến giờ. Cuối cùng, sự cố gắng của anh em chúng tôi đã được ghi nhận. Tên Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp cùng nghệ thuật xiếc Việt Nam đã chính thức được ghi nhận trong sách Kỷ lục Guinness".

Quoc Co Quoc Nghiep duoc ghi ten vao sach ky luc anh 1
Anh em Quốc Cơ và Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới ở Tây Ban Nha. 

"Sau email xác nhận này, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cũng sẽ sắp xếp thời gian và trao tặng bằng chứng nhận cho anh em tôi", Quốc Cơ cho biết thêm.

Được chú ý khi phá kỷ lục thế giới, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng nhận được nhiều lời mời biểu diễn từ các tổ chức nghệ thuật thế giới. Tại các địa điểm hai anh em biểu diễn ở châu Âu, khán giả đến ủng hộ và dành nhiều tình cảm ngưỡng mộ cho họ.

Trước đó, ngày 22/12, hai nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã có màn trình diễn “chồng đầu” ấn tượng tại Tây Ban Nha.

Các đơn vị truyền thông nước ngoài như Straitimes, Emporda - trang tin địa phương của Tây Ban Nha, NBC News, AFP, Straits Times của Singapore… đã dành cho hai nghệ sĩ xiếc Việt Nam nhiều lời khen ngợi.

Quoc Co Quoc Nghiep duoc ghi ten vao sach ky luc anh 2
Tên của anh em Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp được ghi nhận trên trang web của kỷ lục thế giới. Ảnh: CMH.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là hai trong số những nghệ sĩ xiếc nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay. Hai anh em bắt đầu biểu diễn xiếc chuyên nghiệp từ năm 1999. 

Tiết mục nổi tiếng được nhiều người biết đến là Sức mạnh đôi tay. Từ năm 2008 đến 2016, hai anh em họ Giang đã biểu diễn tiết mục này ở 20 nước trên thế giới.

Đầu tháng 11, hai anh em vừa tổ chức live show kịch xiếc Anh em tại TP.HCM. Những màn biểu diễn nguy hiểm, cảm xúc của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã chạm đến trái tim khán giả khó tính với bộ môn nghệ thuật xiếc.

Hiện tại, cả hai đang có chuyến lưu diễn tại Đức và sẽ trở lại Việt Nam vào đầu tháng 2/2017.

Hoàng tử xiếc Việt mất 15 ngày tập luyện phá kỷ lục thế giới

Quốc Cơ cho biết ý định phá vỡ kỷ lục thế giới đến tình cờ trong chuyến lưu diễn châu Âu nên hai anh em chỉ có 2 tuần tập luyện.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm