Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Bảo thắng chặng đèo Hải Vân tại giải đua xe VTV Cup

Nguyễn Quốc Bảo (Đồng Tháp) gây bất ngờ khi vượt qua các tay đua mạnh để cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Hải Vân tại chặng 6 chiều 29/10.

Lộ trình chặng 6 giải đua xe đạp VTV Cúp thay đổi do ảnh hưởng của bão số 9. Chặng đua kéo dài 77 km, xuất phát từ Thành phố Huế và kết thúc trên đỉnh đèo Hải Vân. Để chặng đua diễn ra thuận lợi, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo cho người dọn sạch đèo Phước Tượng và Phú Gia.

Việc chinh phục thành công đỉnh đèo Hải Vân quyết định chủ nhân danh hiệu áo đỏ cho "Vua leo núi". Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) gây ấn tượng khi chiến thắng hai đỉnh đèo đầu tiên là Phước Tượng và Phú Gia.

dua xe VTV - Cup Ton Hoa Sen anh 1

Quốc Bảo về nhất chặng 6. Ảnh: BTC.

Tuy vậy, ở đỉnh đèo quan trọng nhất tại Hải Vân, Thanh Tùng bị bỏ lại phía sau. Khi tới chân đèo, các tay đua mạnh của TP.HCM - Vinama và Bikelife Đồng Nai chen chân vào top đầu đoàn đua. Javier Perez (TP.HCM - Vinama), với sở trường leo đèo, được đánh giá cao nhất, đồng thời nuôi hy vọng lấy áo vàng từ tay của Loic Desriac.

Khi gần lên tới đỉnh đèo, sương mù dày đặc khiến các tay đua gặp khó, đồng thời chiến thuật của từng đội cũng bị ảnh hưởng. Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco Đồng Tháp) vượt qua hay tay đua Desriac và Javier để về nhất, trong sự bất ngờ của nhiều người.

Quốc Bảo giành chiếc áo đỏ "Vua leo núi", với thời gian gần 2 giờ 15 phút, tốc độ trung bình 34,2 km/h. Desriac về nhì và giữ vững danh hiệu áo vàng, trước sự bám đuổi của Javier. Lê Nguyệt Minh tiếp tục nắm giữ chiếc áo xanh sau chặng 6.

"Bước vào chặng đấu này, tôi không nghĩ mình sẽ chinh phục thành công chiếc áo đỏ. Tôi quá bất ngờ. Hôm nay, tôi đã vượt qua 200% sức lực của bản thân và nhìn các đối thủ bám đuổi để có thêm động lực chiến thắng", Quốc Bảo chia sẻ sau khi về đích.

Ngày 30/10, các tay đua sẽ thi đấu chặng 7, từ Quảng Ngãi đến Bình Định, có lộ trình dự kiến 150 km.

Đội TP.HCM thắng chặng 5 giải đua xe đạp VTV Cup

Các tay đua của đội TP.HCM đã thể hiện được lợi thế với sự chuẩn bị chu đáo, để đạt thành tích tốt nhất tại nội dung đua đồng đội tính giờ ở chặng 5.

Ganh đua tại chặng 4 giải xe đạp VTV Cup 2020

Trần Tuấn Kiệt về nhất trước Lê Nguyệt Minh chỉ vài phần trăm giây ở chặng đua từ Sầm Sơn, Thanh Hóa đến Thành phố Vinh, Nghệ An.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm