Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quicklock - ổ khóa thông minh không cần chìa

Chỉ cần một chiếc smartphone được cài sẵn phần mềm từ nhà sản xuất, người dùng đã có thể dễ dàng mở chiếc ổ khóa thông minh của mình.

Không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi luôn mang theo bên mình cả chùm chìa khóa và đánh mất một trong số chúng là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Để giải quyết vấn đề đó, một chiếc ổ khóa thông minh mang tên Quicklock ra đời, hỗ trợ kết nối Bluetooth và NFC. Người dùng cần cài đặt một ứng dụng lên điện thoại thông minh (Android hoặc iOS), thiết lập kết nối với ổ thông qua Bluetooth, lúc này smartphone đóng vai trò như một chiếc chìa. Ngoài ra, các phụ kiện NFC cũng cho phép mở mẫu khóa thông minh này. 

Có nhiều lựa chọn ổ và chìa cho người dùng.

Với 4 tùy chọn màu sắc, Quicklock trông chẳng khác gì một chiếc ổ khóa thông thường, ngoại trừ việc không cần một tác động cơ học nào để mở nó. Thay vào đó, người dùng chỉ cần cài đặt mã pin, mở ứng dụng lên và chọn “Open”. Sản phẩm được làm từ hợp kim nhôm - kẽm nên rất bền bỉ và với một lần sạc, thiết bị có thể hoạt động được trong 2 năm.

Theo hãng sản xuất, người dùng cũng được phép chia sẻ mã khóa cho những ai họ mong muốn. Thông tin của những lần mở khóa đều được ghi nhận và lưu vào ứng dụng, do đó hoàn toàn có thể biết được ai đã tác động đến Quicklock. Hiện sản phẩm đang được bán với giá 79 USD (hơn 1,6 triệu) kèm theo một thẻ NFC dùng cho việc mở khóa.

Chỉ cần một cú chạm, người dùng đã có thể mở chiếc ổ khóa thông minh của mình. 

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm