Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Quentin Tarantino: 'Đừng đi học trường phim'

“Thử tự làm một bộ phim truyện với không xu dính túi là trường phim hay nhất mà bạn có thể học” - Đó là lời khuyên của đạo diễn Quentin Tarantino.

CANNES 2008

Quentin Tarantino: "Đừng đi học trường phim"

(Zing) - “Thử tự làm một bộ phim truyện với không xu dính túi là trường phim hay nhất mà bạn có thể học” - Đó là lời khuyên của đạo diễn Quentin Tarantino.

Cinema Master Class - Quentin

Đạo diễn Quentin Tarantino tại chương trình Cinema Master Class

Tại LHP Cannes 2008, khi được mời đến tham dự chương trình Cinema Master Class (Lớp học điện ảnh), đạo diễn Quentin Tarantino đã có lời khuyên cho các nhà làm phim trẻ: hãy dùng tiền dành dụm cho việc đi học trường phim mà làm tự làm một bộ phim cho riêng mình. “Thử tự làm một bộ phim truyện với không xu dính túi là trường phim hay nhất mà bạn có thể học” – Quentin nói, dựa theo chính kinh nghiệm bản thân của anh thời kỳ đầu tiên mới bắt đầu chập chững làm phim.

Quentin Tarantino vốn là một cậu nhân viên ở tiệm cho thuê băng: “Tôi có được cơ hội xem tất cả những bộ phim hay nhất và những đạo diễn xuất sắc nhất và theo dõi toàn bộ sự nghiệp của họ, kể cả đến hôm nay tôi vẫn làm như thế. Nếu tôi tìm thấy một đạo diễn mà tôi thích, hay khiến tôi có cảm hứng, tôi muốn xem tất cả tác phẩm của họ”.

Cinema Master Class - Quentin

Thế nhưng, Quentin cũng có lời khuyên các bạn trẻ muốn trở thành nhà làm phim hãy đi học diễn xuất. “Cá nhân tôi thật sự khuyên nhủ những bạn nào muốn trở thành đạo diễn hay biên kịch, tôi đề nghị bạn hãy tham dự một lớp diễn xuất. Đó sẽ là chặng đầu tiên cho bạn. Mọi thứ tôi học được về biên kịch, tôi học từ diễn xuất”.

Tarantino cũng tiết lộ vì sao anh thường xuyên dùng nhạc có sẵn từ các phim hay truyền hình khác thay vì dùng nhạc được sáng tác riêng cho mình của anh. “Tôi không tin tưởng nhà soạn nhạc nào cả. Âm nhạc quá uan trọng” – anh nói, và cũng ghi chú là âm nhạc cũng là yếu tố quan trọng cuối cùng được đưa vào phim “Ý tưởng phải trả tiền cho một thằng cha nào đó và cho hắn xem phim của bạn vào phút chót – thằng cha đó là thắng khốn nào mà tới rồi quăng đống c*t của nó vào phim của tôi chứ. Rồi lỡ tôi không thích thì sao? Và thằng cha đó thì đã lãnh tiền xong hết rồi!”

Phan xi nê

(Theo Cannes Film Festival blog)

(Theo Cannes Film Festival blog)

Bạn có thể quan tâm