Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quê nội háo hức đón Obama về thăm

Người dân Kenya yêu quý Obama và coi ông như con trai của cả châu lục. Họ náo nức chuẩn bị mọi thứ để đón ông chủ Nhà Trắng về thăm quê hương vào cuối tháng này.

Obama trong một lần về thăm Kenya. Ảnh: Business Insider

Cuối tháng 7, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ công du châu Phi và ghé thăm Kogelo, Kenya – nơi cha ông yên nghỉ. Đây là lần đầu tiên ông về thăm quê nội trên cương vị nguyên thủ nước Mỹ.

Người dân nơi đây háo hức chờ đón để gặp vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, người mà họ yêu quý như con trai.

"Chúng tôi hy vọng Obama sẽ quan tâm và hỗ trợ cho khu vực này nhiều hơn. Có lẽ ông ấy đã quan tâm tới chúng tôi bằng cách nào đó mà chúng tôi không biết", Stephen Okumu Obewa, một giáo viên của trường tiểu học Thượng nghị sĩ Barack Obama tại làng Kogelo, nói. Người ta đặt tên cho ngôi trường sau chuyến thăm của ông về Kenya năm 2006, khi Obama còn là thượng nghị sĩ.

"Chúng tôi luôn sẵn sàng mở cửa đón Obama trở về mọi lúc. Ông ấy là người thân của chúng tôi", Mashart Onyango, một trong những người cô của vị tổng thống da màu, nói.

Trong khi đó, Mama Sarah, người vợ thứ ba của Hussein Onyango Obama - ông nội Obama, lên kế hoạch đón cháu trai bằng những món ăn truyền thống cho chính tay bà nấu.

Cuộc trở về quê hương của ông chủ Nhà Trắng khiến nhiều dịch vụ kinh doanh nơi đây thêm nhộn nhịp. Nhiều cửa hàng bày bán nữ trang và áo in dòng chữ "Son of Africa" (người con của châu Phi).

Đại sứ Mỹ tại Kenya Robert Godec cho biết ông Obama có thể sẽ không tới Kogelo. Thay vào đó, ông sẽ gặp gỡ người dân tại sân vận động thành phố Nairobi ngày 26/7. Mặc dù vậy, người Kenya vẫn háo hức chuẩn bị mọi thứ chào đón tổng thống, bao gồm việc sửa sang phần mộ của cha ông.

Bác sĩ phù thủy dự đoán về chuyến thăm quê nhà của ông Obama

Tổng thống Obama vẫn chưa chính thức ra kế hoạch thăm ngôi nhà tổ tiên trong chuyến công du Đông Phi tuần này, nhưng bác sĩ phù thủy tại đây thì khẳng định chắc chắn ông sẽ tới.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm