Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải đánh giá cao hàng phòng ngự U22 Việt Nam

Đội trưởng tuyển Việt Nam có những chia sẻ với Zing.vn trước trận chung kết SEA Games 30. Anh đặt niềm tin vào HLV Park Hang-seo cũng như các cầu thủ U22.

Trên hành trình đến trận chung kết SEA Games 30, U22 Indonesia thực hiện nhiều tình huống tấn công nguy hiểm dựa trên tốc độ của các cầu thủ ở 2 hành lang biên. Những "máy chạy" của đội bóng xứ vạn đảo hứa hẹn sẽ khiến hàng phòng ngự U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong trận chung kết. 

Quế Ngọc Hải tin tưởng các hậu vệ của U22 Việt Nam 

Khi đối đầu với U22 Thái Lan ở vòng bảng, Tấn Tài có dấu hiệu căng cứng tâm lý sau thời điểm U22 Việt Nam nhận 2 bàn thua. Anh nhiều lần chuyền sai và bị thay ra sớm, nhường chỗ cho Hà Đức Chinh ở phút 18.

chung ket sea games 30 anh 1

Tấn Tài từng chơi tốt khi đối đầu U23 Indonesia cũng như Osvaldo (bên phải) ở vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Minh Chiến.

Đến trận bán kết với U22 Campuchia, hậu vệ phải của Bình Dương không được ra sân. Do đó, nhiều người tin rằng Tấn Tài sẽ tiếp tục dự bị trong trận chung kết. Bởi nếu ra sân, anh phải đối mặt với Osvaldo.

Dù vậy, đội trưởng tuyển Việt Nam tin tưởng vào khả năng của Tấn Tài cũng như Trọng Hoàng, 2 hậu vệ phải được HLV Park Hang-seo mang tới SEA Games 30.

"Cả Trọng Hoàng lẫn Tấn Tài đều là những cầu thủ có khả năng phòng ngự rất tốt. Vì vậy, chúng ta không có lý do gì để không tin tưởng vào họ. Tôi tin rằng 2 cầu thủ này đủ sức giành chiến thắng trước Osvaldo trong cuộc đối đầu tay đôi ở trận chung kết SEA Games 30", Quế Ngọc Hải tin tưởng.

Ngoài ra, cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An cũng dành lời khen cho Văn Hậu: "Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp và có thể chơi tốt ở cả 2 vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái. Từ đầu giải, Hậu có những màn trình diễn khá ấn tượng, giúp hàng phòng ngự U22 Việt Nam thi đấu chắc chắn".

Khó đoán chiến thuật, nhân sự của thầy Park

Trận chung kết sẽ là lần thứ 2 U22 Việt Nam và U22 Indonesia đối đầu nhau tại SEA Games 30. Ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 2-1 nhờ các bàn thắng trong hiệp 2 của Thành Chung và Hoàng Đức. 

U22 Indonesia gây nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam bằng lối chơi phòng ngự chủ động và phản công nhanh, dựa trên tốc độ của những cầu thủ chạy cánh. Họ có 6 pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng, 5 trong số đó đi trúng đích.

chung ket sea games 30 anh 2

Đức Chiến có thể được đá chính trong trận chung kết sau màn trình diễn tốt ở cuộc đối đầu với U22 Campuchia. Ảnh: Việt Linh. 

Nhiều khả năng U22 Indonesia sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật này trong trận chung kết. Khi đó, HLV Park có thể để Đức Chiến chơi tiền vệ phòng ngự với ý đồ bẻ gãy các tình huống phản công của U22 Indonesia từ sớm. 

"Chiến thuật này đã thể hiện rõ sự hiệu quả trong trận gặp U22 Campuchia. Màn trình diễn của Đức Chiến nói lên tất cả. Chiến chơi tốt để giúp Hoàng Đức và Hùng Dũng thoải mái tham gia tấn công ở phía trên. Chiến góp phần giúp U22 Việt Nam chơi tốt trong trận đấu mà U22 Campuchia bố trí nhiều cầu thủ ở khu vực giữa sân. Chiến có nhiều tình huống cắt bóng, phòng ngự từ xa hiệu quả", trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ về màn trình diễn của người đồng đội tại CLB Viettel. 

Khi được hỏi về việc U22 Việt Nam sẽ triển khai chiến thuật nào trong trận chung kết, Quế Ngọc Hải không đưa ra bình luận cụ thể. Anh đặt hoàn toàn niềm tin vào ông thầy người Hàn Quốc cũng như tập thể U22 Việt Nam. 

chung ket sea games 30 anh 3

Quế Ngọc Hải tin tưởng vào những quyết định của HLV Park. Ảnh: Thuận Thắng. 

"Về việc sử dụng ai hay chiến thuật nào, chúng ta phải chờ đến khi công bố đội hình xuất phát mới biết rõ được chứ khó dự đoán trước. Tất nhiên, HLV Park sẽ có những phân tích kỹ càng về đối thủ để đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất cho U22 Việt Nam. Tôi tin cả đội sẽ chơi tốt và giành tấm huy chương vàng", Quế Ngọc Hải nói. 

Trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 10/12 trên sân Rizal Memorial. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mang về tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên cho bóng đá Việt Nam. 

Hùng Dũng quyết tâm giành HCV bóng đá nam SEA Games Chiều 9/12, tiền vệ CLB Hà Nội gửi lời chúc mừng đến tuyển nữ và bày tỏ quyết tâm giành huy chương vàng cùng U22 Việt Nam.

Quyết giấu bài, U22 Indonesia tập kín từ sáng sớm

Một ngày trước trận chung kết với U22 Việt Nam, đội U22 Indonesia đã lên kế hoạch tập luyện từ sáng sớm 9/12.

U22 Việt Nam tập buổi cuối trước trận chung kết SEA Games

Chiều 9/12, đội U22 Việt Nam đã có buổi tập cuối trước trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 với U22 Indonesia vào ngày mai.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm