Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quật ngã Thái Lan và Trung Quốc, Việt Nam khẳng định vị thế ở AWC 2019

Dù gặp nhiều trở ngại ở cuộc chạm trán với Thái Lan, tuyển Việt Nam 1 đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà á quân AIC 2018.

28/6, ngày thi đấu thứ 2 vòng bảng AWC 2019 (Arena of Valor World Cup), niềm tự hào của Liên Quân Việt Nam, tuyển Việt Nam 1 với nòng cốt là Team Flash đã có màn xuất quân ấn tượng.

Ở trận mở màn với đối thủ Trung Quốc, Việt Nam 1 đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Đấu trường Danh vọng Mùa xuân 2019. Ngay đầu trận, đại diện nước chủ nhà lùa quân sang phần rừng đối phương, liên tiếp cướp hai bùa đỏ khiến tướng đi rừng Lindis của Trung Quốc không còn không gian di chuyển.

Khi 2 con bài có khả năng gây đột biến cao như Tulen và Superman được "nuôi lớn", Kahlii, Lindis hay Amily chỉ có thể gồng mình chống đỡ quả cầu tuyết được Việt Nam 1 lăn rất tốt. 

Viet Nam thang de ngay thu hai AWC 2019 anh 1
Việt Nam 1 với nòng cốt là Team Flash tỏ ra lấn át đối thủ Trung Quốc ở mọi khu vực. Ảnh chụp màn hình.

Trong trận đấu mà người đi rừng ADC chấp nhận lui về sau như trợ thủ thứ 2 cùng Sephera của ProE, Valhein trong tay Đạt Kòi hoàn thành tốt vai trò AD carry khiến những pha "Pháp trận thần kỳ" rất kịp thời của Teemee là không đủ. 

Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra ở trận đấu thứ 2. Việt Nam 1 gây chút bất ngờ với đội hình không xạ thủ đương đầu với Lindis cùng Elsu của Trung Quốc. Đổi lại ProE được cầm tướng "tủ" Alice và Superman tiếp tục về tay Gấu.

Khởi đầu trận đấu, Việt Nam 1 mắc một số sai lầm trong ăn dơi khiến Trung Quốc đoạt được chiến công đầu từ mạng của Alice. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc khép góc cực hay từ Superman của Gấu, Kriknak đã "KS" được con rồng đầu tiên.

Viet Nam thang de ngay thu hai AWC 2019 anh 2
Đội Liên Quân Mobile Trung Quốc tỏ ra non nớt trong các pha ăn rồng. Ảnh chụp màn hình.

Cục diện được quyết định từ đây. Việt Nam 1 kiểm soát hoàn toàn phần rừng của đối phương, áp đảo Trung Quốc trên mọi khu vực bằng các pha bọc sau của Gấu, sự "hổ báo" rất tính toán của Omen trong tay Đạt Kòi. Cũng không thể không kể đến những cú choáng đầy nhạy cảm của Alice. Trận đấu thứ 2 kết thúc sau hơn 15 phút, Việt Nam 1 giành trọn vẹn 2 điểm trong cuộc chạm trán với người Trung Quốc.

Cuộc so tài được mong chờ Việt Nam - Thái Lan diễn ra muộn hơn 2 tiếng so với dự kiến 19h30. Giai đoạn đầu trận đấu, Yena bên phía Việt Nam 1 liên tục dính phải "Viễn trình kích" của Elsu ở đường Mid. Chưa hết, áp lực còn đến từ những pha "Ảo ảnh trảm" từ vị tướng Murad đi rừng của đối phương.

Ngay phút thứ 3, đại diện Việt Nam mất con rồng đầu tiên, phải chịu rơi vào thế bị động. Không khí khá căng thẳng diễn ra ngay ở phòng báo chí. Thành viên Gấu liên tục có những trao đổi với huấn luyện viên Harvin về những lựa chọn ban pick của trận đấu.

Thế trận diễn ra giằng co đến phút thứ 10, Việt Nam 1 tạo áp lực ở đường rồng với Lindis, Tulen và Sephera. Elsu trong tay Mrsunz không thể một mình chống chọi sức tấn công đến từ 3 thành viên của đối phương đã phải bỏ mạng song cũng không giữ được trụ đầu.

Xuân Bách Team Flash: 'Với Tulen, Bách chiến là Bách thắng' Người đi mid của VN1 tự tin cho rằng với con bài Tulen trong tay, anh không ngại bất kỳ đối thủ nào.

Phút thứ 15, Tulen của Xuân Bách có pha combat 1 đánh 2 ở đường Ceasar dẫn đến bỏ mạng. Trong khi nhiều người xem cho rằng đây là sự "hổ báo" không cần thiết của người đi Mid phía Việt Nam 1, bất chợt camera hướng xuống khu vực đường rồng: Tất cả thành viên của Việt Nam 1 đã tràn vào trụ bậc thềm đối phương. Xuân Bách đã làm cực tốt nhiệm vụ thu hút của mình, ngay cả khán giả cũng bị đánh lừa.

Trong trận đấu này, ADC với vị tướng Lindis có màn thể hiện tốt. Mờ nhạt đầu trận, nhưng ở những pha tổ chức tấn công mang tính quyết định, tuyển thủ sinh năm 2000 tỏ rõ tố chất của người đi rừng hàng đầu Việt Nam. Trận đấu đầu tiên với người Thái kết thúc, Việt Nam 1 chiến thắng 20 - 11 sau 16 phút.

Ở trận đấu thứ 2, đại diện Việt Nam xuất quân với đội hình không xạ thủ, trái ngược với sự xuất hiện của Lindis và Tel'Annas bên phía Thái Lan. Dù Việt Nam 1 dẫn trước về điểm hạ gục, thế trận diễn ra khá cân bằng khi lượng tiền hai bên là ngang nhau.

Viet Nam thang de ngay thu hai AWC 2019 anh 3
Người đi rừng ADC bên phía Việt Nam 1 đã có ngày thi đấu cực kỳ thành công.

Giai đoạn phút 13-18, đội hình 2 xạ thủ của đối phương tỏ ra hiệu quả, đặc biệt là những phát bắn xuyên giáp của Tel'Annas. Phút thứ 19, rồng tiên phong của Thái Lan đánh vào trụ bậc thềm đường Ceasar. Trong tình thế 4 đánh 5, Việt Nam 1 đứng trước nguy cơ đón nhận trận thua đầu tiên.

Tuy nhiên đây cũng là lúc người đi rừng ADC lên tiếng. Trong khoảnh khắc xuất thần, Zill dồn tất cả sát thương lên xạ thủ đối phương. Sau pha tấn công, cả 4 thành viên Thái Lan phải lên bảng đếm số. Trận đấu kết thúc ở phút thứ 22 với điểm hạ gục ngang nhau 22 - 22, nhưng chiến thắng thuộc về nước chủ nhà.

Vòng bảng giải Chung kết thế giới AWC 2019 chính thức khởi tranh từ ngày 27/6 với sự góp mặt của 12 đội tuyển Liên Quân xuất sắc nhất thế giới tới từ 9 khu vực. Chiều 29/6, đại diện còn lại của chúng ta, Việt Nam Wildcard sẽ có ngày thi đấu thứ 2 vào lúc 13h30 với tuyển Nhật Bản.

Hayate nhập cuộc điên rồ, đại diện VN chia điểm cựu vương thế giới

Ngày thi đấu đầu tiên AWC 2019 khép lại với tiêu điểm là màn trình diễn xuất sắc của con bài Hayate trong tay "thần đồng" một thời Ara.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm