Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quẳng thịt lợn hôi thối sang hàng xóm để phi tang

Phát hiện lực lượng chức năng đến kiểm tra, một số công nhân của cơ sở giết mổ lớn đóng cửa rồi nhanh chóng quẳng thịt thối sang nhà hàng xóm để tẩu tán.

Trưa ngày 8/2, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai phối hợp với lực lượng Thú y tỉnh bất ngờ kiểm tra một cơ sở giết mổ lợn tại xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) do bà Trần Thị Kim Dung làm chủ.

Khi phát hiện lực lượng chức năng đến, một số công nhân của cơ sở không mở cửa cho đoàn kiểm tra vào đồng thời nhanh chóng quẳng thịt lợn hôi thối qua tường rào nhà bên cạnh để tẩu tán.

Thịt lợn đã ngả màu vàng, bốc mùi hôi thối.

Khi đoàn kiểm tra vào trong phát hiện nhiều thùng xốp đựng thịt và nội tạng lợn có màu đem sậm, bốc mùi hôi thối. Bên cạnh đó lực lượng chức năng còn thu hồi được số thịt lợn hôi thối mà cơ sở đã tẩu tán. Tổng số thịt lợn và nội tạng đoàn kiểm tra thu giữ trên 600kg.

Ngoài ra, trong khuôn viên lò mổ trên còn có hai con lợn có dấu hiệu bị bệnh đang chuẩn bị được giết mổ.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở giết mổ không xuất trình được bất cứ giấy tờ liên quan đến hoạt động giết mổ lợn, vệ sinh an toàn thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm và xuất xứ của sản phẩm. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời tịch thu toàn bộ số thịt, nội tạng trên đưa đi tiêu hủy.

Cơ sở giết mổ lợn của bà Dung từng bị cơ quan chức năng kiểm tra, bắt quả tang và xử lý hành chính hành vi như trên.

T. Hoài

Bạn có thể quan tâm