Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ninh thí điểm thi tuyển công chức cấp xã tập trung

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tổ chức thí điểm thi tuyển công chức cấp xã theo hình thức thi tập trung ở cấp tỉnh.

Theo Nghị định của Chính phủ việc thi tuyển công chức cấp xã, phường và thị trấn sẽ do UBND cấp quận, huyện tổ chức.

Do số lượng cần tuyển hàng năm của từng huyện ở tỉnh Quảng Ninh không nhiều (khoảng 10 người/năm), UBND tỉnh này đã có văn bản đề nghị Thủ tướng cho tổ chức thi tuyển công chức cấp xã theo hình thức tập trung ở cấp tỉnh. Việc làm này nhằm bảo đảm tiết kiệm, phù hợp với thực tiễn.

Xét đề nghị trên của tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng đã đồng ý cho tỉnh này tổ chức thí điểm thi tuyển công chức cấp xã theo hình thức thi tập trung.

Thủ tướng lưu ý việc tổ chức thi tuyển cần bảo đảm trách nhiệm của UBND cấp huyện trong việc quản lý công chức cấp xã.

UBND tỉnh Thanh Hóa từng có đề nghị tương tự về việc tuyển dụng công chức cấp xã, đã được Thủ tướng đồng ý.

Ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh trao quyết định cho bà Phạm Hồng Lan, PGĐ Sở Thông tin Truyền thông vào đầu năm 2013. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Trước đó, với việc tổ chức thành công kỳ thi, Quảng Ninh trở thành tỉnh đầu tiên trên cả nước tổ chức thi tuyển công khai để lựa chọn cán bộ lãnh đạo cấp sở.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, từ năm 2013 đến tháng 6/2015, đơn vị này đã tổ chức 6 đợt thi tuyển 14 chức danh lãnh đạo, quản lý với 67 ứng viên dự thi. Đối tượng và phạm vi cuộc thi được mở rộng ra cả những thí sinh chưa phải là công chức, tại các doanh nghiệp để chọn được người thực sự có tài.

Qua việc thi tuyển, tỉnh này đã bổ nhiệm được 29 cán bộ; trong đó có 14 người được bổ nhiệm tại hội đồng thi do đạt điểm cao nhất, 15 người được bổ nhiệm sau vào các chức danh tương đương, do đạt điểm bảo lưu trên 80 điểm.

Đề xuất tuyển dụng viên chức không có hộ khẩu TP HCM

Sở Nội vụ TP HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP đề xuất được mở rộng tuyển dụng viên chức không có hộ khẩu tại TP HCM.


Công Khanh

Bạn có thể quan tâm