Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ninh sắp có nhà máy lọc hóa dầu trị giá 1,5 tỷ USD

Nhà máy lọc hóa dầu đầu tiên của Quảng Ninh có diện tích 30 ha được xây dựng tại khu công nghiệp nằm sát đường cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội.

Ngày 27/7, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ và trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án nhà máy hóa dầu Stavian trị giá 1.5 tỷ tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lễ ký kết nằm trong hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh năm 2022 với chủ đề “Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Quang Ninh co nha may loc hoa dau dau tien tri gia 1.5 ty USD anh 1

Dự án nhà máy hóa dầu Stavian có công suất 600.000 tấn Polypropylene/năm. Ảnh: SGGP.

Dự án được xây dựng trên diện tích 30 ha tại Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong (xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) nằm sát đường cao tốc Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng và là trung tâm công nghiệp của thị xã Quảng Yên. Quy mô nhà máy sản xuất 600.000 tấn Polypropylene/năm.

Ông Nguyễn Đức Hà, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hóa dầu Stavian Quảng Yên, đại diện chủ đầu tư dự án, cho biết dự án sẽ được triển khai xây dựng ngay sau khi nhận được giấy chứng nhận đầu tư.

Dự án sử dụng công nghệ PDH từ Honeywell UOP (Mỹ) và công nghệ PP từ LyondellBasell (Italy) để cho ra thành phẩm Polypropylene với chất lượng tốt nhất.

Dự kiến đến quý IV/2026, dự án hoàn thành hạng mục xây dựng nhà máy, vận hành thử và sẽ đi vào vận hành thương mại.

Công ty Cổ phần Hoá dầu Stavian Quảng Yên là chủ đầu tư Dự án Nhà máy Hoá dầu Stavian Quảng Yên với lĩnh vực hoạt động chính bao gồm sản xuất - kinh doanh các sản phẩm hoá dầu. Công ty được thành lập bởi 2 cổ đông chính là Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất (Stavian Chemical) và Công ty Cổ phần Cảng Hàng lỏng Yên Hưng (YHLP). Trong đó, Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất là một trong những nhà phân phối sản phẩm hoá dầu hàng đầu Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Rầm rộ xây dựng nhà xưởng, khu công nghiệp mới

Nhiều khu công nghiệp và các dự án nhà kho, nhà xưởng được khởi công thời gian qua, theo làn sóng dịch chuyển sản xuất và kế hoạch hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Chính phủ.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm