Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ninh phạt 132 người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Chính quyền đã khuyến cáo, nhưng 132 người dân tại Quảng Ninh vẫn không đeo khẩu trang khi đi đến nơi công cộng. Họ bị xử phạt hơn 26 triệu đồng.

Ngày 1/4, Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt 132 trường hợp không đeo khẩu trang khi đi đến nơi công cộng. Tổng số tiền phạt 26,3 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cảnh cáo 6 người, nhắc nhở 23 trường hợp khác.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương thành lập lực lượng liên ngành từ thành phố đến cấp xã phường để kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện đeo khẩu trang, không tụ tập đông người nơi công cộng.

Deo khau trang noi cong cong anh 1

Chiếc khẩu trang cần thiết với mỗi người dân khi ra đường ở thời điểm dịch bùng phát. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Đến hết ngày 31/3, huyện Ba Chẽ xử phạt 10 trường hợp, huyện Cô Tô 11 trường hợp, thành phố Móng Cái 13 trường hợp...

Hai địa phương xử phạt nhiều nhất là thị xã Đông Triều 33 trường hợp và thành phố Hạ Long 48 trường hợp.

Trong giai đoạn dịch bệnh có diễn biến phức tạp như hiện nay, ngành Y tế Quảng Ninh khuyến cáo mỗi người dân cần nêu cao ý thức trong phòng chống dịch. Nên chuẩn bị ít nhất 2 hoặc 3 khẩu trang vải thay nhau sử dụng khi ra nơi công cộng và giặt sạch phơi khô sau mỗi ngày.

Không lạm dụng khẩu trang y tế vì tốn kém, ô nhiễm môi trường và cần ưu tiên loại khẩu trang y tế cho tuyến đầu, nhân viên y tế và cho vùng cách ly.

Hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng hiện nay bị xử phạt theo Nghị định của Chính phủ.

Cụ thể người không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng.

Đánh nhân viên bệnh viện vì bị nhắc đeo khẩu trang

Đưa người bị tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu nhưng không đeo khẩu trang, nam thanh niên bị nhắc nhở. Sau khi chửi bới, người này đấm túi bụi nhân viên bệnh viện.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm