Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ninh cưỡng chế các cơ sở 'chỉ bán hàng cho người Trung Quốc'

Chiều 30/3, lực lượng chức năng TP Hạ Long, UBND phường Hà Khẩu tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng trái phép ở khu vực báo chí phản ánh chỉ bán hàng cho người Trung Quốc.

Cụ thể, công trình tại tổ 93, khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long do ông Trương Công Mạnh (34 tuổi, trú ở thị xã Đông Triều) làm chủ, thuê đất và xây làm cửa hàng kinh doanh mỹ nghệ tên Tiến Đạt Dream 2 phục vụ khách du lịch lữ hành.

Năm 2014, công trình này đã bị các cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính với lý do chủ công trình đã tiến hành xây dựng công trình quán tạm trên diện tích không có phép. Một phần công trình lấn 81,39 m2 đất nông nghiệp do Nhà nước quản lý.

cong trinh xay dung trai phep o Quang Ninh anh 1
Lực lượng chức năng hỗ trợ di chuyển vật dụng hàng hóa trong cửa hàng. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Ngoài ra, ông Mạnh thuê quyền sử dụng đất mà không thực hiện đúng thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật về đất đai. Các vi phạm trên đã được cơ quan chức năng xử phạt hành chính 13,5 triệu đồng, yêu cầu khắc phục theo quy định. Tuy nhiên, đến nay, ông Mạnh vẫn chưa thực hiện các nghĩa vụ trên.

Ở buổi cưỡng chế, sau khi lực lượng chức năng đọc quyết định cưỡng chế, doanh nghiệp được tự tiến hành tháo dỡ các vật dụng, thu dọn đồ đạc trong cửa hàng rồi mới tiến hành phá dỡ công trình vi phạm.

Trước đó, như Zing.vn đã đưa tin, Thủ tướng yêu cầu Quảng Ninh kiểm tra thông tin một số doanh nghiệp được khi bán tour giá 0 đồng.

cong trinh xay dung trai phep o Quang Ninh anh 2
Tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ công trình vi phạm. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Sau đó, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh,  khẳng định tỉnh Quảng Ninh sẽ xử lý nghiêm các đơn vị lữ hành chào bán các tour du lịch với giá trị bằng “0” thông qua các điểm kinh doanh trá hình của người Trung Quốc và người Việt Nam bán hàng cho khách du lịch Trung Quốc với giá thành cao gấp nhiều lần giá trị thật.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh đánh giá việc làm này là thu lợi bất chính và làm ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi khách du lịch nước ngoài. UBND TP Hạ Long kiên quyết phá dỡ, thu hồi giấy phép và chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở vi phạm bị nhắc nhở nhiều lần. 

Kiểm tra thông tin cửa hàng chỉ bán cho khách Trung Quốc

Thủ tướng yêu cầu Quảng Ninh kiểm tra thông tin một số doanh nghiệp được cho là đưa khách Trung Quốc vào cửa hàng giá đắt để tạo nguồn thu bù đắp khi bán tour giá 0 đồng.

Đồng Mai - Quang Hào

Bạn có thể quan tâm