Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Nhật bỏ thi, Huy Hoàng vượt xa kỷ lục SEA Games

Sáng 8/8 tại TP.HCM, ở nội dung thi 1.500 m tự do tranh suất dự SEA Games, Lâm Quang Nhật không thi đấu, trong khi Nguyễn Huy Hoàng có thành tích tốt hơn Nguyễn Hữu Kim Sơn.

Nguyễn Huy Hoàng kết thúc phần thi với thời gian 15 phút 22 giây. Anh vượt xa kỷ lục SEA Games (15 phút 31 giây 03) của Lâm Quang Nhật và kỷ lục quốc gia (15 phút 30 giây 11) của chính mình. Còn Nguyễn Hữu Kim Sơn có thành tích 15 phút 42.

Kình ngư Lâm Quang Nhật sẽ bị loại khỏi danh sách đăng ký tham dự nội dung 1.500 m tại SEA Games 2017 khi không tham gia đấu loại nội bộ. Đây là thông tin được Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn khẳng định trước khi cuộc thi đấu diễn ra vào sáng 8/8.

suat du SEA Games noi dung 1500 m anh 1
Lâm Quang Nhật không thi đấu tranh suất dự SEA Games 29.

Lâm Quang Nhật là đương kim vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp ở nội dung 1.500 m tự do. Cơ quan chủ quản của Quang Nhật là TP. Hồ Chí Minh khẳng định Quang Nhật chưa phát huy hết khả năng do điểm rơi phong độ của anh được tính toán để nằm ở SEA Games tới. Đơn vị này và bản thân Quang Nhật đã khẳng định trên báo chí rằng họ sẽ không tham dự thi đấu tuyển chọn.

Về phần mình, trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn khẳng định: “Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào nói rằng Quang Nhật sẽ không tham gia thi đấu. Nhưng nguyên tắc ban đầu của ta vẫn là thành tích cao nhất mới được dự SEA Games. Nguyên tắc này đã giữ suốt bao nhiêu năm qua. Thi đấu nội bộ là phương án đã được các HLV tuyển bơi lội thống nhất lựa chọn”.

Lâm Quang Nhật phá sâu kỷ lục SEA Games 28 Với thành tích 15 phút 31 giây 03, Lâm Quang Nhật xuất sắc giành HCV nội dung 1.500 m tự do tại SEA Games 28 đồng thời phá sâu kỷ lục SEA Games tới gần 6 giây.

Thanh Hà - Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm