Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ngãi thanh tra toàn diện đơn vị vận tải sau vụ tai nạn thảm khốc

Sau vụ tai nạn giao thông khiến 10 người chết, Quảng Ngãi lập đoàn kiểm tra liên ngành thanh tra toàn diện các đơn vị kinh doanh vận tải trên đường bộ.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 10 người tử vong ở Quảng Nam, ngày 21/2, ông Võ Phiến, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi, cho biết đơn vị đã phối hợp với cơ quan điều tra trích xuất, cung cấp các thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của ôtô 16 chỗ phục vụ công tác điều tra.

Qua kiểm tra rà soát, hồ sơ lưu trữ, ôtô mang biển kiểm soát 76B - 006.60 là xe khách 16 chỗ ngồi, sản xuất năm 2014 thuộc Hợp tác xã Giao thông Vận tải huyện Sơn Tịnh quản lý. Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi cấp phù hiệu cho xe hợp đồng này số HĐ5122000203 đến tháng 11/2023.

Tai nan giao thong anh 1

Ôtô khách lật úp sau khi va chạm với xe container ở Quảng Nam. Ảnh: T.Đức.

Phương tiện được Trung tâm đăng kiểm 76-01S cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ngày 8/11/2022, có hiệu lực đến ngày 7/5.

Trước mắt, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi tạm ngừng, không giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến Hợp tác xã Giao thông Vận tải huyện Sơn Tịnh cho đến khi có kết luận xử lý trách nhiệm chính thức của cơ quan chức năng.

Song song với việc phối hợp điều tra vụ tai nạn tại Quảng Nam, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên đường bộ bằng xe ôtô trên địa bàn tỉnh.

"Chúng tôi sẽ thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên đường bộ đối với phương tiện xe buýt, ôtô chạy tuyến cố định và hợp đồng", ông Phiến nói.

Khoảng 4h sáng 14/2, tài xế xe khách Phạm Đức Hậu chở 21 người dân rời quê đến Đà Nẵng khám, chữa bệnh. Khi xe đến khu vực đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp thuộc xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam thì va quẹt với xe container. Vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người tử vong, 11 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

Hiện các nạn nhân bị thương đã dần hồi phục sức khỏe và một số người đã được xuất viện về nhà.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Hàng trăm người đưa tiễn nạn nhân vụ tai nạn 10 người chết ở Quảng Nam

70 năm sống ở xã Nghĩa Hòa (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), bà Lê Thị Mân nói chưa bao giờ xóm làng phải chịu nỗi đau lớn do tai nạn giao thông như vậy.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm