Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ngãi chi tiền triệu mua thông tin chống tham nhũng

Tỉnh Quảng Ngãi sẽ chi tới 10 triệu đồng cho một thông tin có giá trị, phục vụ cho công tác phòng chống tham nhũng.

Ngày 24/11, Tỉnh ủy Quảng Ngãi công bố quy định về việc mua tin phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phát hiện cung cấp tài liệu, chứng cứ có giá trị liên quan đến hành vi tham nhũng ở Quảng Ngãi có thể cung cấp trực tiếp hoặc gián tiếp cho Ban Nội chính bằng hộp thư điện tử, fax, đường dây nóng (055.3821237 và 0913428304), bằng văn bản, file ghi âm, hình ảnh, clip đảm bảo độ tin cậy, chứng cứ xác thực. 

Chặt cái gốc đặc quyền, đặc lợi

Ông Nguyễn Đình Hương (nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương) cho rằng cần phải kỷ luật Đảng ông Trần Văn Truyền vì việc làm của ông này gây phản cảm và tạo dư luận xấu.

Căn cứ tính chất của từng vụ việc, chất lượng thông tin, lãnh đạo Ban Nội chính tỉnh Quảng Ngãi sẽ duyệt chi từ 500.000 đồng - 10 triệu đồng/tin. Khi mua tin, đơn vị này sẽ có trách nhiệm giữ bí mật thông tin cho người bán tin, không được tiết lộ họ tên, địa chỉ, bút tích... 

Ông Nguyễn Minh, quyền Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi nhấn mạnh, giải pháp này nhằm nâng cao hiệu quả công tác chống tham nhũng làm trong sạch bộ máy nhà nước. Bởi theo ông, thời gian qua công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn bước đầu được dư luận đồng tình. Tuy nhiên, vụ việc phát hiện vẫn còn ít, chỉ dừng lại ở cấp cơ sở, việc xử lý còn nặng về xử lý kỷ luật, chưa xử lý nghiêm về mặt pháp luật.

Lương lãnh đạo DNNN: Trăm triệu không ai dị nghị

Về việc bổ sung quy định liên quan đến lương và các khoản có tính chất lương đối với doanh nghiệp nhà nước (DNNN), ông Nguyễn Ngọc Bảo cho rằng, điều này không cần thiết.

Ông Minh yêu cầu các cấp ủy cần tăng cường giám sát công tác phòng chống tham nhũng, xây dựng quy chế làm việc, chi tiêu nội bộ công khai, minh bạch để cán bộ, nhân dân giám sát. Quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng. Có cơ chế khuyến khích các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị chủ động phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng.

Trong 2 năm 2013 - 2014, tại Quảng Ngãi qua kiểm tra, giám sát, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã phát hiện, xử lý kỷ luật 113 đảng viên và 3 tổ chức đảng có hành vi vi phạm pháp luật về tham nhũng, các vụ việc trên đều bị xử lý theo pháp luật hiện hành.


Huyền Trang- Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm