Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Nam gấp rút bảo vệ đàn voi 7 con bất ngờ xuất hiện

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đơn vị liên quan cần nhanh chóng có phương án bảo vệ đàn voi rừng 7 con vừa xuất hiện ở xã Quế Lâm, tránh tâm lý hoang mang cho người dân.

Sáng 14/2, trao đổi với Zing.vn, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành bảo vệ đàn voi 7 con bất ngờ xuất hiện tại bìa rừng ở xã Quế Lâm (huyện Nông Sơn) trong thời gian vừa qua.

Bao ve voi rung xuat hien o Quang Nam anh 1
Hình ảnh đàn voi 7 con xuất hiện ở bìa rừng xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn (Quảng Nam). Ảnh: Kiểm lâm cung cấp.

Theo ông Tuấn, đàn voi này thuộc khu rừng bảo tồn voi ở xã Quế Lâm, nơi đã được phê duyệt dự án bảo vệ voi trên diện tích 18.500ha.

"Lực lượng kiểm lâm đã ghi lại được một số hình ảnh đàn voi từ khu rừng già phòng hộ xuống bìa rừng thuộc khu bảo tồn để kiếm ăn. Chúng tôi đã khuyến cáo người dân địa phương không nên hoang mang khi nhìn thấy đàn voi và tránh xảy ra xung đột giữa người và voi”, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam nói.

Ông Tuấn cho hay lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các ngành liên quan cần có phương án phối hợp nhịp nhàng để bảo vệ đàn voi, tránh gây nguy hại cho cư dân địa phương, gây tâm lý hoang mang.

Trước đó, người dân ở xã Quế Lâm (Nông Sơn) phát hiện 6 con voi trưởng thành cùng một chú voi con đi xuống bìa rừng (tiểu khu 454 thuộc rừng phòng hộ xã Quế Lâm) để kiếm thức ăn vào thời điểm sau Tết Đinh Dậu. Việc đàn voi xuất hiện khiến cư dân địa phương có cảm giác bất an nên đã thông báo cho chính quyền địa phương.

Bao ve voi rung xuat hien o Quang Nam anh 2
Xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn (Quảng Nam), nơi phát hiện đàn voi xuất hiện. Ảnh: Google Maps.

Đức Phương

Bạn có thể quan tâm