Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Liêm thắng trận thứ 2 ở Oslo Esports Cup

Lê Quang Liêm gia nhập cuộc đua vô địch Oslo Esports Cup sau chiến thắng trước Eric Hansen với tỷ số áp đảo 2,5-0,5.

Sau trận thua trước kỳ thủ trẻ của Ấn Độ hôm 25/4, Lê Quang Liêm bước vào cuộc so tài với Eric Hansen của Canada. Trong ván một, Quang Liêm có đôi chút lợi thế dù cầm quân đen đi sau đối thủ. Kết thúc 60 nước đi, 2 kỳ thủ hòa nhau ở cờ tàn vua ngựa đấu vua.

Sang ván 2, Lê Quang Liêm tận dụng thành công sai lầm của đối thủ ở nước thứ 29. Hansen làm tăng cơ hội chiến thắng cho kỳ thủ số một Việt Nam khi di chuyển tượng ăn mã.

Le Quang Liem anh 1

Quang Liêm cần 3 ván để hạ Hansen. Ảnh: Chess24h.

Ở giai đoạn cuối trận, Quang Liêm hơn chốt và đe dọa phong cấp cột G. Trong khi tượng nằm ô trắng lại ép chiếu vua, khiến khả năng di chuyển của vua đen bị hạn chế. Sau 57 nước đi, Hansen buông cờ khi không có cơ hội lật ngược tình thế. Quang Liêm vươn lên dẫn trước với tỷ số 1,5-0,5. Anh cần giành thêm một điểm nữa để đảm bảo chiến thắng chung cuộc.

Bước vào ván 3 căng thẳng, với tinh thần đang lên, Quang Liêm tiếp tục nắm vững thế trận. Hansen thi đấu tâm lý và đánh mất chính mình ở giai đoạn giữa ván đấu. Anh đổi mã ăn xe của Quang Liêm nhưng lại lơ là phòng thủ. Kỳ thủ số một Việt Nam dùng tượng ăn tượng và đe dọa hậu của đối thủ.

Chung cuộc, Quang Liêm còn 2 ngựa với khả năng di chuyển tốt hơn. Kỳ thủ Việt Nam lần đầu giành chiến thắng toàn diện chỉ sau 3 ván.

Với 3 điểm có được, Quang Liêm tạm xếp thứ 4 với 6 điểm, kém 2 kỳ thủ dẫn đầu một trận thắng. Đối thủ tiếp theo của Quang Liêm là đương kim vô địch World Cup Jan-Krzysztof Duda.

Oslo Esports Cup 2022 là giải đấu chính đầu tiên trong chuỗi giải của Champions Chess Tour. Các kỳ thủ sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra nhà vô địch, với tổng giải thưởng 210.000 USD.

Le Quang Liem anh 2

Quang Liêm lần đầu đánh bại kỳ thủ số một thế giới

Lê Quang Liêm vượt qua Magnus Carlsen với tỷ số 2,5-1,5 tại vòng hai siêu giải cờ nhanh Oslo Esports Cup rạng sáng 24/4 (giờ Hà Nội).

Kỳ thủ số một thế giới đập bàn khi bị Quang Liêm cầm hòa

Magnus Carlsen tức giận vì nước đi sai lầm và để tuột chiến thắng trước Lê Quang Liêm.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm