Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Liêm tạm thất thế ở World Cup cờ vua

Kỳ thủ Lê Quang Liêm có lợi thế cầm quân trắng nhưng đã không thể giành chiến thắng trước Vasif Durarbayli của Azerbaijan ở ván đầu tiên của vòng 1, diễn ra chiều 11/9.

Quang Liêm, Trường Sơn dự World Cup cờ vua

Hai kỳ thủ hay nhất của cờ vua Việt Nam đã lên đường sang thành phố Baku, Azerbaijan để dự World Cup cờ vua, diễn ra từ ngày 10/9 đến 4/10.

World Cup cờ vua diễn ra tại Baku (Azerbaijan) từ ngày 10/9 đến 4/10, thu hút sự tham dự của 128 kỳ thủ. Theo quy định, các VĐV sẽ thi đấu loại trực tiếp, mỗi trận gồm 2 ván cờ tiêu chuẩn, với thời gian 90 phút mỗi bên 40 nước đầu tiên, sau đó được thêm 30 phút để hoàn thành ván cờ, mỗi nước đi từ nước thứ nhất đều được cộng 30 giây. Nếu hòa nhau thì lần lượt sẽ thi đấu thêm các trận cờ nhanh hoặc cờ chớp để phân thắng bại.

Ở World Cup cờ vua 2013, Lê Quang Liêm đã xuất sắc giành vé vào vòng 4.

Ở ván đầu tiên của vòng 1, Lê Quang Liêm (elo 2.699) cầm quân trắng (đi trước) gặp VĐV của Azerbaijan Vasif Durarbayli (elo 2.621). Dù được đánh giá cao hơn nhiều nhưng kỳ thủ số một Việt Nam đã để cho đối thủ cầm hòa sau 29 nước đi. Kết quả này buộc Liêm phải thi đấu tốt hơn ở ván 2 nếu muốn giành vé đi tiếp.

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.662) cũng cầm quân trắng nhưng đã có chiến thắng thuyết phục sau 31 nước đi trước Robert Kempinski (Ba Lan, elo 2.637). Khởi đầu thuận lợi giúp kỳ thủ số 2 Việt Nam có lợi thế khi bước vào ván đấu thứ 2, diễn ra chiều 12/9.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp, Quang Liêm giành vé dự World Cup, một kỷ lục của cờ vua Việt Nam. Giải năm nay có tổng tiền thưởng lên đến 1,6 triệu USD. Quang Liêm lẫn Trường Sơn đều nhận được 6.000 USD khi có tên dự giải, họ sẽ nhận thêm 12.000 USD nếu giành chiến thắng ở vòng 1. Hai kỳ thủ nằm cùng nhánh đấu và nếu thi đấu suôn sẻ họ sẽ gặp nhau ở vòng 3.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm