Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Liêm đấu tie-break với kỳ thủ số 4 thế giới

Kỳ thủ số 1 Việt Nam đã không thể duy trì lợi thế dẫn trước kỳ thủ hạng 4 thế giới Alexander Grischuk khi để thua ở ván đầu lượt về diễn ra rạng sáng nay 19/8.

Lê Quang Liêm sẽ tái đấu cờ nhanh, cờ chớp với Grischuk.

Đây là ván đầu tra tấn tinh thần và thể lực của 2 kỳ thủ và cũng là cặp đấu kéo dài nhất vòng 3 giải cờ vua vô địch thế giới. Alexander Grischuk chỉ có thể giành thắng lợi sau 6 giờ 30 phút thi đấu với 154 nước đi.

Với lợi thế dẫn trước, Lê Quang Liêm đã thi triển một thế trận cực kỳ chặt chẽ trước Griscchuk, không cho đối phương cơ hội tấn công áp sát. Trong khoảng 100 nước đi đầu tiên, Gischuk dù đã tìm mọi cách nhưng vẫn không thể tìm thấy đường công phá thế cờ của Lê Quang Liêm.

Trong thế cờ của Lê Quang Liêm, có một điểm yếu ở một quân tốt. Biết được điều này Grischuk đã khai thác triệt để, khiến Lê Quang Liêm đi sót nước. Kể từ nước đi 105, thế cờ của Liêm bắt đầu yếu đi khi anh mất 3 tốt. Đến nước 112, Liêm mất mã và rơi vào thế chống đỡ.

Quang Liêm không thể tận dụng lợi thế thắng ở lượt đi để giành một kết quả có lợi.
Quang Liêm đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ.
Lê Quang Liêm thi đấu khi tất cả các đối thủ đã ra về.
Ở giai đoạn tàn cuộc, Grischuk hơn 2 tốt đã thành công dồn ép được Lê Quang Liêm. Đến nước 104, Liêm bất lực trong việc nhìn tốt phong cấp nên ngậm ngùi bắt tay thất bại.

Với việc hòa 1-1 sau 2 ván, Liêm và Grischuk sẽ đánh tie-break để phân định thắng thua bằng 4 ván cờ nhanh và cờ chớp. Đây là thế mạnh của Lê Quang Liêm khi anh thi đấu rất tốt với Grischuk tại giải thế giới vừa qua.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm