Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải khởi động cùng U22 Việt Nam trước chung kết

Thủ quân U22 Việt Nam gây bất ngờ trên sân Rizal Memorial khi cùng các đồng đội khởi động, chuẩn bị cho trận chung kết với U22 Indonesia tại SEA Games 30.

SEA Games 30 anh 1
Tối 10/12, U22 Việt Nam bước vào trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games với quyết tâm giành tấm HCV đầu tiên cho bóng đá nam tại SEA Games. Tại vòng bảng, hai đội bóng từng chạm trán nhau. Các học trò của HLV Park Hang-seo có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 2-1 trước U22 Indonesia.
SEA Games 30 anh 2
Trước khi trận chung kết chính thức diễn ra, tiền vệ Nguyễn Quang Hải bất ngờ có mặt trên sân cỏ Rizal Memorial khởi động cùng các đồng đội. Thủ quân của U22 Việt Nam đã dính chấn thương cơ đùi chân trái trong chiến thắng 1-0 trước Singapore. Anh không thể thi đấu và phải ngồi trên băng ghế dự bị theo dõi các đồng đội hòa Thái Lan với tỷ số 2-2 và giành chiến thắng đậm 4-0 trước Campuchia tại bán kết.
SEA Games 30 anh 3
Quang Hải được cho là phải nghỉ ít nhất 2 tuần để bình phục. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khiến các CĐV Việt Nam vô cùng háo hức khi tiết lộ tiền vệ số 19 vẫn có khả năng ra sân nếu "Những ngôi sao vàng" bước vào trận chung kết.
SEA Games 30 anh 4
Khi Quang Hải dính chấn thương, nhiều CĐV bày tỏ nỗi lo lắng về nhân sự trên hàng công của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, bài toán này đã được thầy Park hóa giải với sự xuất hiện của Nguyễn Hoàng Đức. Cầu thủ số 14 thi đấu xông xáo, làm chủ tuyến giữa và đóng góp không nhỏ vào lối chơi của U22 Việt Nam.
SEA Games 30 anh 5
Sau khi Quang Hải dính chấn thương, tấm băng đội trưởng U22 Việt Nam được tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tiếp quản. Người đàn anh khoác áo số 16 sẽ tiếp tục giữ vai trò thủ quân khi Hải "con" không có tên trong đội hình ra sân ở trận chung kết đối đầu U22 Indonesia.
SEA Games 30 anh 6
Khi các cầu thủ U22 Việt Nam từ xe buýt đặt chân xuống sân Rizal Memorial, các CĐV đứng chờ Quang Hải và đồng đội bên ngoài. Người hâm mộ cuồng nhiệt reo hò khi tận mắt gặp gỡ các cầu thủ và liên tục hô vàng "Việt Nam vô địch", khuấy động bầu không khí trước thềm trận đấu.
SEA Games 30 anh 7
HCV bóng đá nam là giấc mơ của hàng triệu CĐV Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Sau khi đội tuyển nữ bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 30, thầy Park đã nhấn mạnh trong buổi họp báo: "Hôm 8/12, chúng tôi xem trận chung kết bóng đá nữ, tự hào về các cầu thủ nữ và huấn luyện viên. Họ đã thể hiện tinh thần của người dân Việt Nam. Chúng tôi sẽ rất vui nếu trở về trên chuyến bay cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi mơ hai đội tuyển trở về với HCV SEA Games 30".
Quang Hải ra sân khởi động cùng đồng đội Quang Hải cùng đồng đội ra sân chào khán giả. Anh còn khởi động và vui đùa với trái bóng. Đây là tín hiệu vui cho ban huấn luyện, các cổ động viên Việt Nam.

Cựu hậu vệ Indonesia khuyên đội nhà cần kiên nhẫn

Robby Darwis cho rằng thầy trò Indra Sjafri có cơ hội giành chiến thắng trước U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 2019 để lần thứ 3 mang về tấm HCV bóng đá nam cho Indonesia.



Minh Chiến - Việt Linh - Nhật Minh (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm