Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng cáo smartphone mỏng nhất thế giới bị cấm vì khêu gợi

Đoạn quảng cáo chiếc smartphone có tên Tornado 348 của Kazam gặp phải một số khiếu nại của người dùng vì nội dung quá sexy và không liên quan nhiều đến sản phẩm.

Một đoạn video quảng cáo từ hãng sản xuất di động Anh là Kazam đã bị cấm vì quá sexy. Mục tiêu của đoạn quảng cáo nhằm giới thiệu chiếc “điện thoại mỏng nhất thế giới” có tên Tornado 348. Phần lớn thời lượng của đoạn quảng cáo tập trung quay cảnh một cô gái đi lại trong nhà, chỉ mặc nội y.

Đoạn quảng cáo chiếc Kazam Tornado đã bị cấm phát tại Anh vì quá sexy.
Đoạn quảng cáo chiếc Kazam Tornado 348 đã bị cấm phát tại Anh vì quá sexy.

 

Đoạn quảng cáo nói trên sau khi phát sóng trên truyền hình tại Anh đã nhận được 8 đơn khiếu nại, cáo buộc nó quá khêu gợi và coi thường phụ nữ, bên cạnh đó là nội dung nhàm chán, không liên quan đến việc quảng bá sản phẩm. Theo luật lệ tại Anh, chỉ cần có một đơn khiếu nại, cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo (ASA - Advertising Standards Authority’s) của Anh đã buộc phải tiến hành điều tra.

ASA tuyên bố, đoạn quảng cáo sẽ không được phát sóng trên truyền hình. Tuy nhiên, nó vẫn có mặt trên trang YouTube của Kazam.

Cơ quan giám sát kết luận, đoạn quảng cáo tập trung gần như toàn bộ vào người diễn viên trong bộ đồ lót và tính chất khêu gợi tình dục được hỗ trợ bởi âm nhạc mà không liên quan nhiều đến sản phẩm.

Trong phát biểu của mình, Kazam cho biết họ chỉ đơn giản muốn nhấn mạnh đến độ mỏng của sản phẩm, đến mức người dùng không nhận ra sự tồn tại của nó (trong đoạn clip, diễn viên nữ đã dùng bàn là ủi lên chiếc áo trước khi nhận ra điện thoại nhét trong túi áo).

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm