Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện trò lừa nạp 1 ăn 10 cho PUBG Mobile trên YouTube

Quảng cáo "cách nạp tiền PUBG Mobile X10 UC chỉ mất 10s bằng thẻ điện thoại" liên tục xuất hiện trên YouTube. Tuy nhiên, đây là hình thức lừa đảo.

Video quảng cáo này xuất phát từ kênh YouTube "Kênh game AZ" với khoảng 5 nghìn người đăng kí và 3 video. Theo đó, những video này đều chung nội dung "hướng dẫn" người xem có lượng UC gấp 10 lần bình thường khi nạp tiền vào PUBG Mobile bằng thẻ điện thoại.

Lua nap tien cho PUBG Mobile anh 1
Kênh lừa đảo được kẻ xấu bỏ tiền chạy quảng cáo.

Một số video tương tự như "Nạp thẻ PUBG giá rẻ- X10 giá trị" hay "Nạp UC PUBG - Khuyến mãi lên đến 100%" cũng được trả tiền để YouTube quảng cáo.

Khi vào website "naptienpubg.com" trong video hướng dẫn, người dùng sẽ bắt gặp những lời rao nạp tiền thành công với tỷ lệ gấp 10 lần hiện lên, các bình luận than vãn tiếc nuối vì không nạp nhiều hơn. Đây là những thông tin giả mạo được dựng lên để kích thích lòng tham của người chơi.

Trang web cung cấp 3 lựa chọn thẻ Viettel, Mobifone và VinaPhone để nạp. Sau khi nhấp vào đường dẫn, trang tiếp tục chuyển đến khu vực điền các thông tin như GameID, mệnh giá, mã và serial thẻ điện thoại.

Lua nap tien cho PUBG Mobile anh 2
Thông báo nạp thẻ thành công.

"Mình nạp vào trang đó 100.000 đồng thẻ Vinaphone, tưởng nhận được 2.100 UC theo quảng cáo, không ngờ bị lừa. Nên mình quay lại clip để mọi người đề phòng", Hoàng Phúc, sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, người làm video tố cáo website "naptienpubg.com" lừa đảo, chia sẻ.

"Mình nạp 50.000 đồng vào trang naptienpubg này, cũng không nhận được gì. Các thông tin đã điền đúng", bạn Thành Công, ngụ ở quận Bình Thạnh kể.

Lua nap tien cho PUBG Mobile anh 3
Quảng cáo lừa đảo nạp thẻ game giá rẻ gấp 10 giá trị xuất hiện trên YouTube ở Việt Nam.

Từ năm 2012, khi hình thức nạp tiền cho game online bằng thẻ cào điện thoại trở nên phổ biến, chiêu lừa như trên cũng xuất hiện và nở rộ ở Việt Nam. Việc lập web giả mạo (phishing) là thủ đoạn "cổ điển" trên thế giới nhưng đến nay vẫn còn tồn tại trên Internet.

Tuy nhiên, gần đây chúng trở nên nguy hiểm hơn khi được quảng cáo trên những nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, giúp tiếp cận đến nhiều người hơn. Bản thân những video lừa đảo này cũng vi phạm chính sách của YouTube, nhưng đôi khi hệ thống kiểm duyệt của nền tảng này để lọt quảng cáo xấu.

Nhận miễn phí 2 trò chơi trên Epic Games và Humblebundle

Với một vài thao tác, bạn có thể nhận được trò chơi indie hay nhất năm 2018 What Remains of Edith Finch và game phiêu lưu A Story About My Uncle trên Epic Games và Humblebundle.

Nhiều game thủ Việt giả hóa đơn để nhận code game miễn phí

Lợi dụng lỗ hổng, game thủ Việt dùng công cụ làm giả hóa đơn mua hàng card đồ họa Nvidia như GTX 1070 Ti, 1070 và 1060 6 GB để nhận mã game miễn phí.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm