Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Bình xây nhà văn hoá hơn 200 tỷ

Công trình Trung tâm Văn hóa Quảng Bình được xây mới diện tích 2,7 ha sau khi nhà văn hóa cũ cháy lớn cách đây hơn 2 năm và bị phá bỏ.

Sáng 14/10, tại TP Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ khởi công công trình Trung tâm văn hoá tỉnh. 

Dự án Công trình Trung tâm văn hoá tỉnh Quảng Bình được xây dựng trên tổng diện tích 2,7 ha, gần Sở Tài Chính (đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP Đồng Hới). Tổng mức đầu tư của công trình này là 216,6 tỷ đồng. Thời gian thi công gói thầu xây lắp là 12 tháng và lắp đặt thiết bị hoàn thiện 6 tháng. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình làm Lễ động thổ, khởi công công trình.

Theo thiết kế, Nhà Văn hoá Trung tâm tỉnh Quảng Bình sẽ có 3 tầng nổi với quy mô khán phòng có sức chứa 1.000 chỗ ngồi. Các hạng mục đi kèm bao gồm khu vui chơi thiếu nhi, sinh hoạt văn hóa, sân đường nội bộ, bãi đậu xe, quảng trường, khu triển lãm ngoài trời… 

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận nỗ lực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các sở, ban ngành liên quan trong việc phối hợp với đơn vị chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục để công trình được triển khai xây dựng. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình còn chỉ đạo chính quyền TP Đồng Hới, các phường Đồng Phú, Hải Đình giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để quá trình xây dựng Nhà văn hoá diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. 

Trung tâm Văn hóa tỉnh là công trình mang ý nghĩa chính trị lớn trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển. Khi xây xong, công trình này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu phục vụ tổ chức các sự kiện chính trị, văn hoá và xã hội của tỉnh Quảng Bình. Đây cũng là điểm nhấn trong kiến trúc hạ tầng của TP Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.

Vào tháng 4/2013, Nhà văn hoá trung tâm tỉnh Quảng Bình (cũ) ở đường Hùng Vương (TP Đồng Hới) cháy lớn, không thể sử dụng nên địa phương đã phải lên kế hoạch xây mới.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm