Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Bình thu mua được gần 120 tấn hải sản cho ngư dân

Trong 3 ngày, Quảng Bình đã thu mua được gần 120 tấn hải sản các loại cho 29 tàu cá ngư dân đánh bắt xa bờ cập bến Cảng Giang, huyện Bố Trạch và Cảng Nhật Lệ TP Đồng Hới.

Cuối ngày 2/5, ông Lê Văn Lợi – Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình cho biết, trong 3 ngày qua đã thu mua được gần 120 tấn hải sản các loại cho 29 tàu cá ngư dân cập bến Cảng Giang, huyện Bố Trạch và Cảng Nhật Lệ, TP Đồng Hới.

Các tàu cá trên đều đánh bắt tại các ngư trường xa bờ như Hoàng Sa, Trường Sa và DK1 với các loại hải sản như: cá ngừ, cá phèn, cá nục, cá hố, mực ống...

mua hai san cho ngu dan anh 1

Ngư dân vui mừng khi tàu đánh cá xa bờ được chứng thực an toàn và nguồn cá tiêu thụ được.

Số hải sản trên sau khi được chứng thực an toàn từ các cơ quan chức năng đã được các doanh nghiệp, các đầu mối thu mua hải sản trên địa bàn và siêu thị tổ chức thu mua ngay tại cảng như siêu thị Co.opmart Quảng Bình, Công ty TNHH tổng hợp Phước Sang, Công ty TNHH vận tải và thương mại Thuận Lợi. 

Đại diện Co.opmart khẳng định, sẽ đồng hành lâu dài với ngư dân trong thu mua các loại thủy hải sản được cơ quan chức năng kiểm tra, công nhận là sạch, đảm bảo an toàn với số lượng hơn 2.000 tấn hải sản các loại trong những ngày tới.

Theo tìm hiểu của Lao Động, tại điểm thu mua, bộ phận quản lý chất lượng thuộc Co.opmart cũng kiểm tra nhanh chất lượng nhằm đảm bảo hải sản được bảo quản an toàn sau đánh bắt, đồng thời cùng với cơ quan chức năng và chủ tàu lập biên bản lấy mẫu đem đi kiểm tra chất lượng tại Trung chất lượng nông lâm thủy sản vùng 2. Hiện tại, toàn bộ lô hàng đang được cấp đông tại cảng, chỉ khi kết quả kiểm nghiệm đạt yêu cầu sẽ đưa vào kinh doanh.

Ông Nguyễn Xuân Đạt, Phó GĐ Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường, khẳng định, trong những ngày tới nếu có hiện tượng ép giá, lợi dụng tình hình để nâng giá quá mức, hoặc dìm hàng hóa không mua cho ngư dân thì lực lượng quản lý thị trường sẽ xử lý nghiêm.

Cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cũng đã chủ trì hội nghị UBND tỉnh để đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ ngư dân ổn định sản xuất, đời sống.

Dự báo trong vài ngày tới mỗi ngày có khoảng 10-15 tàu đánh bắt xa bờ cập bến. Đối với các tàu nhỏ, công suất 20VC trở xuống hiện tại chưa được đánh bắt vùng gần bờ, nên ngư dân đang gặp khó khăn nên trong lúc đợi chính sách hỗ trợ của Chính phủ thì trước mắt UBND tỉnh đã có chính sách hỗ trợ cho mỗi tàu công suất 20VC trở xuống 1 triệu đồng/chiếc, hỗ trợ 20% giá cá đánh bắt xa bờ và mỗi khẩu 10kg gạo... 

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu sở NNPTNT, Sở Công thương lập tổ công tác túc trực 24/24h tại các cảng cá để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận hải sản đánh bắt xa bờ, đồng thời vận động các đại lý tổ chức thu mua toàn bộ hải sản cho ngư dân.

Người Huế phấn khởi mua cá biển sạch trong ngày đầu mở bán

Quầy bán cá sạch thu hút đông đảo người dân Huế đến mua sau một thời gian lo lắng về mức độ an toàn của cá biển.

http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/quang-binh-thu-mua-duoc-gan-120-tan-hai-san-tu-cac-tau-ca-xa-bo-547440.bld

Theo Lê Phi Long/Lao Động

Bạn có thể quan tâm