Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Bình cấp 500 tấn gạo cho ngư dân ảnh hưởng cá chết

“Không để một người dân nào bị thiếu đói vì vụ cá chết này”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài, nói như vậy tại cuộc họp chiều 26/4.

Để hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng do cá chết, từ 27/4 UBND tỉnh Quảng Bình sẽ mua khẩn cấp 500 tấn gạo để cấp phát đến các hộ làm nghề đánh bắt và nuôi thủy sản vùng ven bờ, với mức 10 kg/người/tháng.

Để gạo kịp thời đến đúng người và địa chỉ, lãnh đạo tỉnh giao nhiệm vụ cho chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phân bổ gạo trước ngày 28/4.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình, cho biết toàn tỉnh có hơn 2.300 tàu và 500 thuyền cá chuyên đánh bắt hải sản gần bờ của hơn 2.000 hộ dân và trên 350 hộ làm muối ở huyện Quảng Trạch bị ảnh hưởng do cá chết.

Một số tàu cá đánh bắt xa bờ cũng bị ảnh hưởng do giá thu mua hải sản giảm mạnh hoặc ngư dân không bán được cá. Hộ nuôi thủy sản phải ngừng nuôi do nước biển ô nhiễm.

Người kinh doanh dịch vụ, du lịch cũng bị ảnh hưởng do khách hủy tour và không dám ăn hải sản. Ước tính tổng thiệt hại của người dân do vụ cá chết này lên tới 115 tỷ đồng.

​Chiều mai, Bộ TN-MT công bố nguyên nhân cá chết

Tại cuộc họp với các đơn vị liên quan vào chiều mai (27/4), lãnh đạo Bộ TN-MT sẽ công bố nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt ở ven biển miền Trung trong thời gian qua.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160426/quang-binh-cap-500-tan-gao-cho-ngu-dan-anh-huong-ca-chet/1091128.html

Theo L. Giang/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm