Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 cho lãnh đạo báo chí

Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 nhằm giúp lãnh đạo các cơ quan báo chí nhận diện đúng những biểu hiện tự suy thoái, “tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

Sáng 20/12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XII của Đảng cho 800 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản, đại diện đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ ở khu vực phía Bắc.

Hội nghị nhằm giúp đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản, đại diện đội ngũ trí thức và văn nghệ sĩ tiếp thu, nghiên cứu, quán triệt một cách hệ thống, trên cơ sở đó có nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản, những điểm mới của Nghị quyết Trung ương 4.

Hội nghị cũng giúp đội ngũ cán bộ trên vận dụng các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp vào việc xây dựng chương trình hành động của đơn vị và từng cá nhân để nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống, gắn với tuyên truyền nghị quyết trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Quan triet Nghi quyet Trung uong 4 anh 1
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Phạm Văn Linh phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Thắng Quang.

 

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết Hội nghị Trung ương 4 khoá XII đã bàn thảo thông qua nhiều văn bản quan trọng như: Nghị quyết về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị đạo đức, lối sống những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hoá” trong nội bộ...

Ông Linh cho rằng học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 4 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt, nhất là việc quán triệt nội dung Nghị quyết cho toàn thể cán bộ Đảng viên công chức, viên chức, người lao động, trước hết là lãnh đạo cơ quan báo chí, xuất bản...

Ông đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, nắm vững những quan điểm cơ bản tư tưởng chỉ đạo những nội dung cốt lõi và nhiệm vụ giải pháp cần triển khai thực hiện Nghị quyết.

Đồng thời, các đại biểu cần chú trọng những nội dung liên quan đến lĩnh vực ngành nghề đang công tác để chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch, rà soát, điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách nhằm phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm.

"Mỗi tập thể và từng cá nhân cán bộ, đảng viên, người lao động phải xác định làm gì để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII của Đảng. Đồng thời, cần chủ động tuyên truyền về Nghị quyết đến đông đảo cán bộ đảng viên, văn nghệ sĩ và những người làm báo trong cả nước", Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

'Chúng ta không sợ nói ra khuyết điểm, tiêu cực'

"Chúng ta không sợ nói ra khuyết điểm, nhưng đồng thời cũng không cho phép ai lợi dụng đấu tranh khắc phục khuyết điểm tiêu cực để bôi nhọ, chống phá Đảng ta", Tổng Bí thư nói.



Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm