Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan tòa bỏ việc đi đánh cầu lông

Chị Hải đến gửi đơn qua bộ phận văn thư nhưng phòng này cũng vắng tanh vắng ngắt.

Trong giờ hành chính, người dân đến TAND TP Thái Bình liên hệ công việc thì từ lãnh đạo là Chánh án, Phó Chánh án đến cả bảo vệ, tiếp dân, nhận đơn đều… vắng mặt. Nháo nhác đi tìm, người dân mới gặp được lãnh đạo TAND TP Thái Bình tại… sân cầu lông.

Theo chị Nguyễn Minh Hải, trú tại 33 Giang Văn Minh, Hà Nội, sáng 6/9 chị đại diện theo ủy quyền của chị Nguyễn Thị Thảo (Hà Nội), có mặt tại TAND TP Thái Bình để tham gia phiên hòa giải. Tuy nhiên, cho rằng Giấy ủy quyền thiếu hợp lệ vì không có công chứng nên ông Đầu Anh Tuấn, thẩm phán được phân công thụ lý vụ án đã không chấp nhận tư cách đại diện theo ủy quyền của chị Hải. Không tán thành với ý kiến của ông Tuấn, chị Hải liên hệ với lãnh đạo TAND TP Thái Bình để kiến nghị nhưng tuyệt nhiên không có lãnh đạo nào có mặt tại trụ sở. Chị Hải đến gửi đơn qua bộ phận văn thư nhưng phòng này cũng vắng tanh vắng ngắt.

Khi nhận được phản ánh, phòng bảo vệ không có người trực, Phòng Tiếp dân - Nhận đơn khóa cửa, Phòng Chánh án, Phó Chánh án và các phòng chuyên môn khác đều khóa ngoài, nhiều người dân đến liên hệ công tác, sau một hồi chờ đợi đã phải ra về trong bất bình và thất vọng.

“Quan tòa” TP Thái Bình đang “thực thi công vụ” trên sân cầu lông.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được cung cấp thông tin về giải Cầu lông và nghi vấn “quan tòa” tại TP này đều “đổ bộ” tới đó. Sau khi nhận được thông tin trên, chúng tôi đã phản ánh tới ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch HĐND TP Thái Bình. Ông Hùng cho biết, do trụ sở TAND cách xa trụ sở HĐND nên sẽ tiếp nhận phản ánh và chuyển tới TAND TP Thái Bình sau. Ông Hùng hướng dẫn liên hệ trực tiếp với lãnh đạo TAND TP Thái Bình qua điện thoại. Tuy nhiên, khi chúng tôi gọi tới những số điện thoại của lãnh đạo TAND TP Thái Bình do Văn phòng HĐND và UBND TP này cung cấp thì không ai nghe máy.

Khoảng 10h, chị Hải và những người dân đã tìm tới trung tâm Hoạt động văn hóa thể thao Thanh thiếu niên TP Thái Bình. Tại đây, Phó Chánh án Nguyễn Thị Linh Nga cho biết, cơ quan đang tham gia giải thi đấu thể thao. Khi chúng tôi có ý kiến về việc cán bộ TAND nghỉ để thi đấu thể thao thì bà Nga không có câu trả lời thỏa đáng.

Tổ chức các chương trình văn hóa, thể thao là hoạt động cần thiết. Tuy nhiên, với chức năng cơ quan xét xử, cơ quan bảo vệ tài sản của Nhà nước, bảo vệ tính mạng, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân thì không rõ những “quan tòa” nghỉ việc trong giờ hành chính có biết nỗi khổ của người dân khi phải tới liên hệ công tác ở… sân cầu lông?        


 

Theo Gia Đinh & Xã Hội

Bạn có thể quan tâm