Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quận Tây Hồ chỉ đạo làm rõ việc người nước ngoài tố bị sàm sỡ

Lãnh đạo và Công an quận Tây Hồ cho biết sẽ sớm làm rõ việc người nước ngoài bị quấy rối trên địa bàn. Hiện, việc điều tra gặp khó khăn do người tố bị sàm sỡ không trình báo ngay.

Sau khi Zing phản ánh, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), cho biết UBND quận đã giao Công an quận Tây Hồ khẩn trương vào cuộc làm rõ các vụ người nước ngoài trên địa bàn tố bị quấy rối khi đi bộ quanh hồ Tây.

Còn Trưởng công an quận Tây Hồ Mai Trọng Thắng thì cho biết thực trạng người nước ngoài bị quấy rối ở khu vực hồ Tây từng được ghi nhận.

"Việc điều tra, tìm thủ phạm gặp nhiều khó khăn do trong nhiều trường hợp người nước ngoài bị quấy rối nhưng không đến trình báo ngay cho công an", ông Thắng nói với Zing.

Vì vậy, ông cũng đề nghị người dân khi phát hiện các trường hợp tương tự cần đến trình báo ngay và tích cực phối hợp với cơ quan điều tra để tìm được thủ phạm.

cong an dieu tra nguoi nuoc ngoai bi sam so anh 1

Một nạn nhân được lực lượng chức năng đưa tới hiện trường. Ảnh: L.P.

Công an quận Tây Hồ đã cử cán bộ đưa một số phụ nữ nước ngoài đi xác định địa điểm, thời điểm bị sàm sỡ. Đến nay, đơn vị nhận được trình báo của 4 phụ nữ. Cảnh sát đang điều tra, khoanh vùng người nghi vấn.

Ít ngày trước, một số phụ nữ nước ngoài chia sẻ trên mạng xã hội về việc họ bị sàm sỡ, quấy rối tình dục khi di chuyển ở khu vực hồ Tây.

"Tôi gặp nhóm thanh niên 2 lần. Lần đầu, họ vỗ mông tôi khi đang đi bộ. Lần thứ hai, một nam thanh niên bám theo bằng xe máy, sờ ngực tôi rồi tăng ga bỏ chạy". chị K.C. (quốc tịch Ireland) cho biết.

"Họ đi trên 5 xe máy, những người đầu vỗ mông tôi rồi tăng ga bỏ chạy. Hai người cuối sờ ngực rồi dùng thắt lưng da quật vào tay và người tôi", chị A.E. (quốc tịch Ireland) chia sẻ.

Tối 26/2, Công an quận Tây Hồ đã triệu tập một thanh niên tên D. (ở quận Ba Đình, Hà Nội) tới trụ sở để làm việc. Đơn vị cũng đang xác minh thêm khoảng 25 người cùng 30 xe máy liên quan tới sự việc.

Trong hai tuần qua, một số đại sứ quán đã ra cảnh báo với công dân của mình về tình trạng quấy rối tình dục tại một số khu vực trong đó có hồ Tây. Một nhóm Facebook riêng được lập ra để người nước ngoài tại khu vực Quảng An “báo động” nhau về các vụ việc, hình ảnh nghi phạm sàm sỡ.

“Chúng tôi nhận thấy có thông tin về sự gia tăng đáng kể các vụ người nước ngoài bị tấn công ở Hà Nội thời gian gần đây, bao gồm quấy rối tình dục”, Đại sứ quán Anh ở Việt Nam viết trên Facebook ngày 18/2, đồng thời kêu gọi các nạn nhân trình báo với đại sứ quán.

Đại sứ quán Ireland khuyến cáo tương tự ngày 22/2, nhắc tới “sự gia tăng về thông tin các vụ tấn công, bao gồm quấy rối, sàm sỡ, đối với người nước ngoài ở khu vực Tây Hồ”.

4 người nước ngoài tố bị sàm sỡ ở hồ Tây

Sau khi nhận đơn trình báo, cảnh sát đã đưa một số phụ nữ là người nước ngoài đi xác định địa điểm, thời gian xảy ra sự việc.

Sơn Hà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm