Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan tài cá đầu voi trong lễ hỏa táng tập thể 117 người ở Bali

Hàng trăm người trên đảo Bali, Indonesia mặc áo sơ mi trắng và trang phục truyền thống sáng 29/7 đã tập trung dọc bờ biển để tham gia lễ hỏa táng tập thể cho 117 người đã khuất.

bali to chuc hoa tang tap the anh 1

Các gia đình ở thị trấn ven biển Padangbai, phía đông Bali đã tổ chức một nghi lễ hỏa táng tập thể, có tên là “ngaben”, đưa tiễn 117 người đã khuất vào sáng 29/7. Trước đó, họ đã được chôn cất tại một nghĩa trang công cộng gần đó.

bali to chuc hoa tang tap the anh 2

Các gia đình thường tổ chức lễ hỏa táng riêng lẻ, nhưng nghi lễ tập thể giúp họ giảm bớt gánh nặng về chi phí. Thậm chí, một số gia đình đã chờ đợi hơn 5 năm để có thể hỏa táng cho người thân.

bali to chuc hoa tang tap the anh 3

Nghi thức hỏa táng của người Hindu bắt đầu vào buổi sáng, khi mọi người diễu hành cùng bade - một tòa tháp gỗ cao 6 m chứa thi thể người qua đời - và một chiếc quan tài mô phỏng hình dáng của Gajah Mina (cá đầu voi), xuống dưới biển.

bali to chuc hoa tang tap the anh 4

Người thân của người đã khuất cũng tham gia lễ rước, mang theo di ảnh của họ.

bali to chuc hoa tang tap the anh 5

Những người đàn ông Bali chuyền tay nhau hài cốt người đã khuất đưa lên đỉnh tòa tháp nghi lễ hôm 29/7.

bali to chuc hoa tang tap the anh 6

Khi đoàn rước tiến đến khoảng không gian rộng xung quanh nghĩa trang, người thân sẽ lấy hài cốt từ bade và đưa vào quan tài trước khi đem đi hỏa táng. Trong ảnh là những người đàn ông Bali đặt hài cốt của người đã khuất vào hình nộm mô phỏng Gajah Mina.

bali to chuc hoa tang tap the anh 7

Hình nộm khổng lồ mô phỏng con vật trong thần thoại chứa hài cốt của 117 người chìm trong lửa. Những người theo đạo Hindu ở Bali tin rằng hỏa táng sẽ giải phóng linh hồn của người chết, cho phép họ bắt đầu tái sinh sang chu kỳ tiếp theo của sự sống.

bali to chuc hoa tang tap the anh 8

“Chúng tôi đang thực hiện hỏa táng tập thể, chúng tôi có thể làm điều đó cùng nhau”, Bí thư làng văn hóa Karangasem Eka Primawata cho hay. “Với nghi thức hỏa táng tập thể này, ngôi làng văn hóa này sẽ trở nên hòa hợp với nhau hơn”.

Đặc nhiệm Indonesia 'làm xiếc' trên môtô trong lễ diễn tập trước G20

Quân đội Indonesia diễn tập bảo vệ an ninh, chuẩn bị đón lãnh đạo hàng chục quốc gia tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali.

Indonesia và Mỹ sắp diễn tập chung, Nhật Bản lần đầu tham dự

Quân đội Indonesia và Mỹ sẽ tổ chức diễn tập chung thường niên “Super Garuda Shield” từ 1-14/8 với sự tham gia của cả các đối tác như Singapore, Australia hay Nhật Bản.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm