Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán quân Vietnam Idol trở lại để thoát bi kịch 'hát mãi không nổi'?

Sau thời gian vắng bóng, Nhật Thủy vừa trở lại với “Cô đơn vì ai”. Nữ ca sĩ có nhiều thay đổi trong cách chọn bài, giọng hát nhưng khán giả cần nhiều hơn thế.

Loại hình: Music Video

Thể loại: Pop ballad pha R&B

Sáng tác: Hoàng Tôn, Lê Đình Khang

Sản xuất: Nguyễn Thanh Bình

Zing.vn đánh giá: 6,5/10 điểm

Nhật Thủy vẫn được xếp vào danh sách những ca sĩ thực lực nhưng “hát mãi không nổi”. Đạt thành tích từ những game show đình đám như quán quân Vietnam Idol 2014, giải ba Gương mặt thân quen 2015, nữ ca sĩ vẫn loay hoay với sự nghiệp của mình trước khi lập gia đình.

Sau khi kết hôn, Nhật Thủy càng “im hơi lặng tiếng”. Nữ ca sĩ chia sẻ cô dành thời gian cho gia đình và chăm sóc con nhỏ. Ngoài ra, giọng ca 9X cũng tham gia vào việc sản xuất phim, trong đó dự án Siêu quậy khá ồn ào phải cắt cảnh nhạy cảm.

Không ít người từng tiếc cho trường hợp của Nhật Thủy bởi lẽ cô có giọng hát, có thành tích nhưng dường như chưa chọn đúng đường, đúng thể loại âm nhạc để xây dựng một phong cách riêng biệt trên thị trường.

MV moi cua Nhat Thuy anh 1
Nhật Thủy trở lại sau thời gian dài vắng bóng.

Nỗ lực đổi mới nhưng vẫn an toàn

Sau thời gian im ắng, Nhật Thủy vừa ra mắt MV đánh dấu sự trở lại với tên gọi Cô đơn vì ai. Sản phẩm được đăng tải vào đúng sinh nhật, đồng thời cũng mang giá trị đánh dấu sự trở lại của quán quân Vietnam Idol 2014 trên đường đua Vpop.

Cô đơn vì ai là một sáng tác của Hoàng Tôn dành riêng cho giọng hát của Nhật Thủy. Thủy cũng được cho là phù hợp với nhạc của Hoàng Tôn với sự pha trộn giữa pop ballad và R&B. Trước đó, trong cuộc thi Vietnam Idol, nữ ca sĩ cũng thể hiện một vài bài của nam nhạc sĩ trẻ này như Em không quay về, Để em rời xa,…

MV moi cua Nhat Thuy anh 2
Nữ ca sĩ đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn thiếu sự bứt phá.

Với Cô đơn vì ai, Nhật Thủy tiếp tục chứng tỏ là một giọng hát hay, nội lực. Cô hát tương đối văn minh, luyến láy nhẹ nhàng nhưng vẫn tình cảm. Cách hát của Nhật Thủy trong ca khúc này cũng có nhiều đổi mới, không vướng vào lối hát pop cũ như trước.

Tuy nhiên, tính đột phá của cả ca khúc và giọng hát vẫn chưa đủ để chinh phục số đông công chúng. Nhật Thủy dường như vẫn chưa thoát khỏi vùng an toàn của mình dù cô đã có nhiều cố gắng. Đó là một trong những điểm thực sự đáng tiếc.

Về hòa âm phối khí, producer Thanh Bình cũng dừng ở mức an toàn trong sáng tác. Dù từng là producer của Nắm lấy tay anh (Tuấn Hưng), Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh), Duyên mình lỡ (Hương Tràm), Tình yêu màu nắng (Đoàn Thúy Trang) nhưng khi hợp tác với Nhật Thủy, cá tính phối khí của Thanh Bình không rõ ràng. Ca khúc vẫn đi theo nếp cũ khiến nền nhạc chưa thực sự bắt tai, hấp dẫn.

Hình ảnh đẹp, câu chuyện nhẹ nhàng

Cô đơn vì ai do Dũng Lai làm đạo diễn. MV được quay tại Đà Lạt, địa điểm ưa chuộng của nhiều ca sĩ hiện nay, do đó, màu sắc không có nhiều mới mẻ. Tuy nhiên, cũng phải ghi nhận là Nhật Thủy và ê-kíp đã đến Tuyệt tình cốc để quay MV, đây là địa điểm ít xuất hiện ở các MV Việt.

MV moi cua Nhat Thuy anh 3
Câu chuyện trong MV của Nhật Thủy nhẹ nhàng, tình cảm và đang được khen ngợi.

Nội dung MV kể về câu chuyện tình buồn của hai trái tim ngỡ đồng điệu nhưng lại không cùng hướng. Chàng trai Đà Lạt luôn ở bên, muốn che chở và bảo vệ cho cô gái anh yêu nhưng cô gái vẫn luyến lưu hình bóng một chàng trai khác.

Câu chuyện MV dễ hiểu nhưng cũng chất chứa nhiều tình cảm. Dù chỉ đóng vai trò như người kể chuyện, sự xuất hiện của Nhật Thủy được nhận xét là thú vị. 

Trong phần bình luận, hình ảnh MV nhận được nhiều phản hồi tích cực. "Nội dung MV của Nhật Thủy khá hay, không kể lể nhiều nhưng vẫn dễ nhận được sự đồng cảm. Thích cảnh cuối của MV, thực sự có chiều sâu, và đáng suy ngẫm", một khán giả nhận xét.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng cả âm nhạc và hình ảnh của MV không dở nhưng nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn. Một khán giả nêu quan điểm: "Công nhận là MV đẹp, Nhật Thủy hát hay nhưng nghe và xem xong không đọng lại gì".

Thực ra, đó cũng chính là bi kịch của những giọng ca thực lực nhưng "hát mãi không nổi". Những sản phẩm âm nhạc vừa vặn, đẹp đẽ, khó chê nhưng vẫn thiếu một cá tính để trở thành cơn bão, "làm mưa làm gió" trên thị trường âm nhạc.

Cô đơn vì ai dường như chỉ mới hoàn thành sứ mệnh của một sản phẩm đánh dấu sự trở lại. Nhiều người hy vọng Nhật Thủy sẽ có những chiến lược và bước đi mới để tiếp tục trụ lại trên đường đua Vpop, mà muốn làm được như vậy, trước hết nữ ca sĩ phải thoát ra được vùng an toàn của chính mình. 




Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm