Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán nhậu hoạt động công khai trước khi TP.HCM cho phép mở lại

Tối 23/4, theo quyết định của UBND TP.HCM, cơ sở kinh doanh ăn uống không còn nằm trong danh sách các hoạt động bị tạm dừng, tuy nhiên từ sáng, một số quán đã cho khách ngồi lại.

Quan nhau Sai Gon anh 1

Trước đó, ngày 22/4, trao đổi với Zing, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM, cho biết theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM, sau 0h ngày 23/4, TP chưa cho phép nhiều dịch vụ kinh doanh hoạt động trở lại, bao gồm: Khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán bar, beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ, cơ sở làm đẹp, câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình, hớt tóc...

Quan nhau Sai Gon anh 2

Ông Lương cho biết thành phố đang chờ Chỉ thị mới của Thủ tướng dự kiến công bố vào ngày 23/4. Sau đó, UBND thành phố sẽ có hướng dẫn cụ thể cho từng lĩnh vực dựa trên Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm mà từng sở, ngành đã xây dựng.

Quan nhau Sai Gon anh 3

Theo ghi nhận vào chiều 23/4, trên đường Trường Sa (quận 3, TP.HCM), một số quán nhậu đã mở cửa và cho phép khách dùng tại chỗ.

Quan nhau Sai Gon anh 4

"Đối với những phần việc trong thời gian tiếp theo, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 sẽ có văn bản hướng dẫn. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang khi ra đường dứt khoát phải tiếp tục thực hiện", ông Lê Thanh Liêm Phó Chủ tịch TP.HCM nhấn mạnh.

Quan nhau Sai Gon anh 5

Cũng trên tuyến đường này, một quán cafe đông đúc người dân ngồi san sát nhau và không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Quan nhau Sai Gon anh 6

Một số quán vẫn treo bảng "bán mang đi", nhưng bên trong đã rục rịch mở cửa và đón tiếp khách ngồi lại quán.

Quan nhau Sai Gon anh 7
Tại Highlands Coffee, chi nhánh Phan Xích Long, nhân viên cho biết chỉ xếp đủ ghế tương đương tiếp 20 khách dùng tại chỗ.
Quan nhau Sai Gon anh 8

Bên cạnh đó, vẫn có một số quán đóng cửa và chờ thông báo mới từ cơ quan chức năng.

Quan nhau Sai Gon anh 9

Tại một nhà hàng trên đường Hoa Lan (quận Phú Nhuận), người dân cho biết buổi sáng nhân viên của quán đã đến và dọn dẹp quán chuẩn bị mở cửa nhưng sau đó cũng phải đóng lại chờ thông báo mới.

Quan nhau Sai Gon anh 10

Theo anh Lưu Quốc Đạt, quản lý chi nhánh cửa hàng, cho biết quán vẫn giữ mô hình hoạt động mua mang về và cho dọn rửa bàn ghế chờ thông báo chính thức từ UBND TP.HCM mới có quyết định nhận khách dùng tại chỗ hay không.

Quan nhau Sai Gon anh 11

Chị Hiền (36 tuổi) chủ quán nhậu cho biết: "Trong thời gian cách ly xã hội, quán tạm ngưng hoạt động nên chúng tôi đã tận dụng thời gian này làm các phần cơm từ thiện gửi đến những người cơ nhỡ".

Theo quyết định mới nhất vào tối 23/4 của UBND TP.HCM, các cơ sở kinh doanh ăn uống không nằm trong danh sách các hoạt động bị tạm dừng sau ngày 23/4. Do đó, cơ sở nào đạt chỉ số an toàn từ 50-100% và các chỉ tiêu 5,9,10 đều đạt sẽ được hoạt động. Việc hoạt động này chịu sự giám sát và quản lý của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Chí Hùng - Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm