Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân nhân Nga tự sát tại căn cứ không quân ở Syria

Bộ Quốc Phòng Nga xác nhận một quân nhân nước này tự sát ngay tại căn cứ không quân ở Syria sau khi chia tay với bạn gái.

Căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria. Ảnh: RIA Novosti

Theo RT, vụ việc xảy ra tại căn cứ không quân Khmeimim thuộc thành phố Latakia, Syria. Quân nhân này là một chuyên gia kỹ thuật. Sau khi xem xét các tin nhắn trong điện thoại nạn nhân, nhà điều tra kết luận anh này tự tử vì chia tay bạn gái.

Sự việc thu hút nhiều người quan tâm. Một số người cố gắng truy tìm danh tính của quân nhân này. Một nhà điều tra nghiệp dư nói rằng, người chết là một thanh niên 19 tuổi đến từ thành phố Krasnodar.

Kênh truyền hình RBC của Nga liên lạc với thân nhân người đã khuất và cho biết, nạn nhân tên Vadim Kostenko. Người thân của Kostenko nhận tin về cái chết của anh từ ngày 25/10. Ban đầu, Kostenko được cho là treo cổ tự vẫn. Tuy nhiên, giới chức vẫn chưa có báo cáo chính thức về nguyên nhân cái chết.

Trong khi đó, Reuters dẫn cuộc trò chuyện với cha mẹ quân nhân này cho hay: “Chúng tôi thường trò chuyện qua điện thoại khoảng 30 phút mỗi ngày. Hôm 24/10, thằng bé vẫn vui vẻ, hạnh phúc. Chúng tôi không tin nó có thể dễ dàng kết thúc cuộc sống chỉ vì một người con gái”.

Theo RBC, Kostenko được điều tới Syria vào ngày 14/9. Nguồn tin không nói rõ liệu quân nhân này có tham gia các hoạt động trong chiến dịch không kích chống khủng bổ của Nga ở Syria hay không.

Lãnh đạo al-Qaeda ở Syria thiệt mạng

Giới truyền thông địa phương cho biết, lãnh đạo của tổ chức al-Nusra Front, một chi nhánh của al-Qaeda tại Syria, vừa thiệt mạng bởi vết thương trên đầu vào sáng 24/10.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm