Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản lý thuê bao di động bằng ứng dụng

Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm di động cho người dùng, nhà mạng MobiFone ra mắt ứng dụng MobiFone Next để quản lý tài khoản di động dễ dàng, tiện lợi hơn.

Ra mắt từ cuối năm 2016, đến nay MobiFone Next gần như đã được thiết kế hoàn chỉnh với 4 tính năng chính. Trong đó mục đích lớn nhất là hỗ trợ người dùng nạp thẻ nhanh qua hình thức quét mã QR, thay thế hình thức cào thẻ truyền thống. Theo đó khách hàng không cần sử dụng tiền mặt, không cần phải mua thẻ cào mà vẫn có thể nạp tiền qua thẻ ATM Visa, MasterCard, JCB,American Express…

MobiFone Next anh 1
MobiFone Next giúp người dùng dễ dàng nạp thẻ.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6, ứng dụng do Tập đoàn KDDI (Nhật Bản) kết hợp cùng MobiFone phát triển góp phần giúp người dùng bắt kịp xu hướng thanh toán qua mã vạch. Để nạp tiền, độc giả lựa chọn hạng mục “Nạp tiền” hoặc “Thanh toán”, lựa chọn số thuê bao cần nạp và chọn “Quét mã QR thẻ cào”.

Chỉ trong 3 bước đơn giản, người dùng hạn chế được hàng loạt rắc rối như cào mất số, bấm nhầm mã. Đặc biệt, sau mỗi lần nạp tiền, độc giả có thể quay thưởng để nhận nhiều phần quà như tour du lịch, thẻ mua xăng, voucher mua sắm... Sử dụng MobiFone Next, người dùng có thể nạp tiền vào tài khoản cho người thân, bạn bè cùng sử dụng mạng MobiFone .

Bên cạnh khả năng nạp thẻ, ứng dụng này còn cung cấp tính năng quản lý tài khoản. Không cần phải thực hiện các cú pháp gửi đến nhà mạng, độc giả vẫn có thể dễ dàng xem được số dư tài khoản, cước thuê bao, lưu lượng data và các dịch vụ giá trị gia tăng.

MobiFone Next anh 2
Kiểm tra lưu lượng data dễ dàng hơn.

Tính năng tiếp theo mà MobiFone Next đem đến cho người dùng là một kênh hỗ trợ thanh toán online qua các ngân hàng trong nước và các tổ chức tín dụng quốc tế. Đồng thời, khi sử dụng app, bạn có thể mua các sản phẩm dịch vụ viễn thông khác của MobiFone.

Ông Toshiyuki Tamura, PGĐ mảng Chiến lược kinh doanh của KDDI cho biết: “Xu hướng mua sắm tiện dụng, nhanh chóng bằng app đang ngày càng phổ biến khắp thế giới. Khách hàng đang đòi hỏi những dịch vụ được cung cấp một cách nhanh chóng, đa dạng, an toàn. Và MobiFone Next đã đáp ứng được yêu cầu đó trong vai trò nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng mã QR trên thẻ cào điện thoại”.

MobiFone Next anh 3
MobiFone có kế hoạch phát triển nhiều hơn nữa các ứng dụng trên smartphone trong thời gian tới.

Đại diện của KDDI Nhật Bản cho biết với việc phát triển mạnh công nghệ 4G-LTE, việc cung cấp các dịch vụ như dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ dữ liệu nội dung số là chiến lược hàng đầu của nhiều nhà mạng. MobiFone đã tỏ rõ lợi thế đi đầu trong ngành để triển khai nhiều dịch vụ hiệu quả, đáp ứng nhu cầu người dùng.

Trong thời gian tới, MobiFone Next sẽ tiếp tục được phát triển thêm nhiều tiện ích như các dịch vụ âm nhạc, video, trò chơi... với chất lượng cao, giá rẻ. Nhà mạng cũng đề ra kế hoạch cung cấp không giới hạn các dịch vụ nội dung số, coupon, điểm thưởng mà khách hàng chỉ phải trả một mức phí cố định hàng tháng. Thanh toán điện tử, mua sắm tiết kiệm với điểm tích lũy - dịch vụ mà KDDI đang rất thành công ở thị trường Nhật Bản cũng được MobiFone tham vọng đầu tư. Để có thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập tại đây.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm