Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản lý Apple đến cửa hàng ở VN ngày mở bán iPhone 11

Trong ngày mở bán iPhone 11 chính hãng, quản lý cấp cao của Apple đã xuất hiện tại một cửa hàng lớn ở TP.HCM và kiểm tra các khu vực trưng bày sản phẩm.

Quản lý Apple xuất hiện trong ngày mở bán iPhone mới Hai trong số đó được xác định là quản lý cấp cao của Apple tại Việt Nam gồm Alvin Kiên - Giám đốc Bán lẻ Apple Việt Nam và Justin Patel - Giám đốc Kinh doanh khu vực của Apple.

Sáng ngày 1/11, các đại lý tại Việt Nam đã mở bán bộ ba iPhone 11 chính hãng. Khoảng 9h45, tại cửa hàng trên đường Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) xuất hiện một nhóm 5 người là nhân viên của Apple.

Hai trong số đó được xác định là quản lý cấp cao của Apple tại Việt Nam gồm Alvin Kiên - Giám đốc Bán lẻ Apple Việt Nam và Justin Patel - Giám đốc Kinh doanh khu vực của Apple.

Không xuất hiện chính danh tại buổi mở bán, các nhân sự của Apple vào cửa hàng và dùng điện thoại chụp lại khu vực trưng bày sản phẩm như iPhone, iPad, MacBook. Bên cạnh đó, họ cũng chụp lại cảnh khách hàng đến nhận iPhone 11.

Quan ly Apple xuat hien tai Viet Nam anh 1
Ông Justin Patel chụp ảnh khu vực trưng bày iPhone 11.

“Chúng tôi đến đây chỉ để tham quan, trải nghiệm sản phẩm”, một nhân viên Apple nói với Zing.vn.

Một nhân viên của cửa hàng cho biết nhóm người này đến để kiểm tra về mặt hình ảnh cho Apple. Ở sự kiện mở bán iPhone XS Max, những người này xuất hiện một cách âm thầm từ xa để quan sát, không vào cửa hàng như năm nay.

Tại cửa hàng này, khu vực trải nghiệm các sản phẩm của Apple nằm gần cửa ra, vào và tách biệt so với các thương hiệu khác. Bàn trưng bày được làm to bằng gỗ giống như trong Apple Store.

Justin Patel bắt đầu làm việc tại Apple Anh từ năm 2011. Năm 2014, ông chuyển công tác đến Apple Singapore và hiện giữ chức giám đốc kinh doanh khu vực cấp cao của Apple, trực tiếp quản lý thị trường Philippines, Singapore và Việt Nam từ tháng 7/2018.

Quan ly Apple xuat hien tai Viet Nam anh 2
Một nhóm nhân viên Apple chụp lại cảnh khách hàng nhận iPhone 11.

Tuy nằm trong nhóm thị trường sôi động và mới nổi ở Đông Nam Á, Việt Nam vẫn chưa có Apple Store.

Tại Việt Nam, hệ thống Apple Premium Reseller như F.Studio của FPT hay eDiGi của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn được cho là cửa hàng uỷ quyền ở mức độ cao nhất. Thực chất, đây vẫn không phải là Apple Store đúng nghĩa.

Để đạt được thỏa thuận với Apple, vị trí đặt đại lý cấp 1 phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe như gần khu trung tâm, đắc địa, đứng độc lập và bên trong phải bài trí sản phẩm theo đúng quy định của “Táo khuyết”.

Với những đại lý cấp 2 (Apple Authorised Reseller), yêu cầu này được thả lỏng hơn và chúng có thể tọa lạc trong các trung tâm thương mại với diện tích nhỏ hoặc nằm trong các chuỗi bán lẻ di động, chẳng hạn Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, FutureWorld, iCenter...

iPhone 11 chính hãng vắng khách ngày mở bán tại Việt Nam Đại diện cửa hàng cho biết do iPhone 11 bán ra vào trong tuần nên lượng khách hàng đến nhận máy thấp hơn so với năm trước.

Người dùng bội thực với bản cập nhật iOS mới

48 tiếng sau khi phát hành iOS 13.2, Apple đã tiếp tục tung ra phiên bản iOS 13.2.1.

XS Max giảm giá tiền triệu trước ngày iPhone 11 chính hãng bán ra

iPhone XS Max hàng xách tay qua sử dụng - phiên bản 64 GB - vừa giảm 1,2 triệu đồng xuống còn 17,8 triệu đồng.




Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm