Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân khu 9 tăng cường 1.000 cán bộ hỗ trợ TP.HCM

Cán bộ chiến sĩ và y bác sĩ của Quân khu 9, Bộ Quốc phòng, sẽ tham gia chống dịch và phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm tại 7 quận của TP.HCM.

Sáng 22/9, TP Cần Thơ, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Bộ Quốc phòng, tổ chức lễ xuất quân tăng cường 1.000 cán bộ, y bác sĩ hỗ trợ TP.HCM.

Cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ sẽ chia thành 250 tổ (4 người/tổ), hỗ trợ cho 7 quận của thành phố, tham gia chống dịch và phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt, Tư lệnh Quân khu 9, cho biết thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, các đơn vị trong toàn quân sẵn sàng lực lượng và phương tiện giúp nhân dân TP.HCM, ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Quan khu 9 tang cuong 1.000 can bo ho tro TP.HCM anh 1

1.000 cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ trước giờ xuất quân hỗ trợ cho TP.HCM. Ảnh: P.A.

“Đợt xuất quân lần này có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình tương thân, tương ái của dân tộc. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang Quân khu 9 hướng về nhân dân TP.HCM”, Tư lệnh Quân khu 9 nhấn mạnh.

Ông yêu cầu quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ phải xác định rõ trách nhiệm, tích cực tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ theo yêu cầu của đơn vị bạn, chung sức đồng lòng, tận tâm tận lực phục vụ nhân dân.

Cán bộ chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định phòng chống dịch của địa phương, bảo đảm an toàn tuyệt đối và tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Quan khu 9 tang cuong 1.000 can bo ho tro TP.HCM anh 2

Cán bộ chiến sĩ hành quân, xuất phát từ TP.Cần Thơ đến TP.HCM. Ảnh: P.A.

Theo Tư lệnh Quân khu 9, hơn hai tháng qua thực hiện giãn cách xã hội và lệnh cấm trại của Quân khu, cán bộ chiến sĩ đã xa gia đình, người thân để phòng chống dịch và nay tiếp tục gác lại tình riêng, hăng hái nhận lệnh lên đường.

“Hành động đó thể hiện ý chí và trách nhiệm của người quân nhân cách mạng, khi Tổ quốc đang cần” ông nói và động viên cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Trước đó Quân khu 9 cử 10 bác sĩ và 20 điều dưỡng của Bệnh viện Quân y 121, tham gia phục vụ tại Bệnh viện dã chiến ở TP Hà Tiên, theo lời kêu gọi của UBND tỉnh Kiên Giang.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đợt 4 đến nay, Quân khu 9 đã triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ các bác sỹ quân y và xây dựng bệnh viện dã chiến cho các tỉnh, thành.

Quân khu 9 đã hỗ trợ lực lượng, phương tiện cho TP.HCM và tổ chức ký kết với các địa phương, giúp nhân dân thu hoạch, vận chuyển nông sản, hàng hóa, đảm bảo an sinh xã hội, chiến dịch tiêm vaccine đạt hiệu quả.

Quân khu 9 và các cơ quan đơn vị còn tổ chức phiên chợ "Gian hàng 0 đồng", "Chuyến xe thần tốc, quyết thắng đại dịch Covid-19, an sinh để an dân", "Phiên chợ nghĩa tình quân 0 dân", hỗ trợ cho quân nhân và gia đình chính sách, người dân với tổng số tiền 114 tỷ đồng.

Quân khu 9 tiếp tục hỗ trợ 50 tấn củ, quả cho TP.HCM

50 tấn củ, quả và 50.000 quả trứng được Quân khu 9 thu mua tại các tỉnh miền Tây, sau đó vận chuyển đến hỗ trợ cho người dân tại TP.HCM.

Bạn có thể quan tâm