Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân khu 5 yêu cầu dừng hoạt động bệnh viện 7 tầng chưa có giấy phép

Việc tạm dừng hoạt động đối với Bệnh viện Hòa Hảo là để cơ quan chức năng TP Đà Nẵng và Quân khu 5 xử lý những sai phạm liên quan chủ đầu tư.

Ngày 16/2, đại tá Ngô Tiến Sỹ, Chủ nhiệm Cục Hậu cần (Quân khu 5), cho biết ông đã ký công văn gửi Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Trường Sơn Tùng (Trường Sơn Tùng) về việc tạm dừng mọi hoạt động tại dự án Trung tâm Chẩn đoán, khám chữa bệnh đa khoa số 2 Nguyễn Hữu Thọ (còn gọi là Bệnh viện Hòa Hảo, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Chiều 15/2, đại diện Quân khu 5 có buổi làm việc với Công ty Trường Sơn Tùng. Quân khu 5 đề nghị chấm dứt hợp đồng kinh tế đã ký với doanh nghiệp này và thu hồi dự án vì ngoài việc chưa có giấy phép xây dựng, Công ty Trường Sơn Tùng có hợp tác với đơn vị khác trong khi thực hiện dự án.

Benh vien 7 tang nhung chua co giay phep anh 1

Một góc Bệnh viện Hòa Hảo, TP Đà Nẵng. Ảnh: Nguyên Vũ.

Theo đại diện Quân khu 5, ngoài những vấn đề báo chí phản ánh, Công ty Trường Sơn Tùng cũng đang bị đơn vị hợp tác tố cáo vi phạm các vấn đề dân sự.

Liên quan đến những thông báo của Cục Hậu cần, đại diện Công ty Trường Sơn Tùng nói: "Chúng tôi thấy quyết định của Quân khu 5 chưa thỏa đáng và sẽ nhờ tòa án giải quyết".

Đại diện doanh nghiệp này cũng xác nhận đang bị đối tác tố cáo nhưng cho rằng đó là vấn đề dân sự, không liên quan đến dự án tại số 2 Nguyễn Hữu Thọ.

Liên quan vụ việc, trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5, cho biết quan điểm của đơn vị là phối hợp chặt chẽ với UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan liên quan để rà soát những dự án trên đất quốc phòng và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Như Zing đã phản ánh, Bệnh viện Hòa Hảo Đà Nẵng (tại địa chỉ số 2, đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, Đà Nẵng) do Công ty Trường Sơn Tùng làm chủ đầu tư, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

Phát hiện vụ việc, Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công, đồng thời lập biên bản xử phạt vi phạm 50 triệu đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn tiến hành xây dựng, đến nay đã làm xong phần thô 6 tầng (dự án này cao 7 tầng), đang tiến hành hoàn thiện nội thất.

Đà Nẵng rà soát các dự án trên đất quốc phòng

Đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay bệnh viện 7 tầng chưa có giấy phép nằm trong khu đất quốc phòng nên quyền quản lý là của Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm