Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán karaoke cháy khiến 5 người chết được xây như ống khói

Đang dọn dẹp ở tầng 1, anh Bốn phát hiện bảng điện gần cầu thang chập cháy. Nhân viên này may mắn thoát chết khi dùng nước hắt vào ổ điện.

Hơn 2 ngày tích cực khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra, ghi lời khai nhân chứng, cơ quan công an bước đầu nhận định nguyên nhân gây cháy quán karaoke Nhật Thực (43 Giảng Võ, quận Đống Đa, Hà Nội) là do chập điện.

Người đầu tiên phát hiện hỏa hoạn, anh Trịnh Văn Bốn (20 tuổi, nhân viên quán karaoke Nhật Thực) thuật lại hơn 12h trưa 3/5, anh đang dọn dẹp dưới tầng 1 thì phát hiện bảng điện gần cầu thang lên tầng 2 chập cháy.

Hỏa hoạn được xác định bùng cháy ở tầng 1. Ảnh: Việt Đức.
Hoảng loạn, người thanh niên này bê chậu nước hắt vào nơi phát ra lửa, nhưng hỏa hoạn bùng phát lớn đã không tắt. Đám cháy lan rộng, khói bốc nghi ngút lên các tầng cao.

“May mắn là anh này không bị điện giật, bởi dùng nước chữa cháy khi điện chưa ngắt rất nguy hiểm”, đại diện cơ quan Cảnh sát PCCC khuyến cáo.

Nhân chứng đầu tiên kịp thoát ra ngoài, song nhiều người nằm ngủ trong quán không hề hay biết.

Theo quan sát, quán karaoke xảy ra cháy cao 5 tầng, các phòng trang trí nhiều mút, xốp cách âm vốn dễ bắt lửa. Tầng 1 là quầy lễ tân, từ tầng 2 đến 4 có 6 phòng hát; tầng 5 là khu thay đồ và phòng máy tính. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện cửa sổ các tầng 2, 3, 4 đều bị bịt kín.  

Ngôi nhà bịt kín các cửa sổ, trở thành một ống khói khi cháy. Ảnh: Việt Đức.

Kết cấu ngôi nhà hình ống, có nhiều vật liệu dễ cháy, tạo khói, quán lại không có lối thoát nạn thứ 2, nên khi cửa ra vào tầng 1 bị lửa bịt kín, sản phẩm cháy, khói theo nguyên lý hút cả lên cao khiến các nạn nhân chết ngạt rất nhanh. Trong số 5 người tử vong, chỉ có 1 nạn nhân nữ chết có yếu tố tác động nhiệt - đại diện cơ quan PCCC cho biết.

Cháy quán karaoke, 5 người chết

12h trưa 3/5, quán karaoke 43G Giảng Võ (Hà Nội) cháy dữ dội. Những người tử vong gồm chủ quán và 4 nhân viên.

Trưa 3/5, hỏa hoạn bất ngờ xảy ra ở tầng 1, quán karaoke Nhật Thực trên phố Giảng Võ (Hà Nội). Đám cháy tỏa ra nhiều khói khiến 5 người tử vong gồm chủ quán và nhân viên.

Vụ cháy được phát hiện khá sớm, nhưng bất cập nằm ở chỗ nhân viên không có phương tiện, dụng cụ gì báo động cho những người có mặt bên trên, đây là một trong những nguyên nhân gây nhiều thương vong.

 

Q.Anh

Bạn có thể quan tâm