Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên nóc thoát thân

Quán karaoke bất ngờ phát hỏa khiến khách hát hoảng loạn tháo chạy. Một số người ở tầng cao không xuống kịp phải trèo lên tầng thượng thoát sang nhà bên cạnh.

Khoảng 16h chiều 15/11, quán karaoke Sao Xanh, sát với nhà hát quân đội ở ngõ 31 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. 
Ngọc Mai (20 tuổi), khách tới quán hát cho hay, thời điểm trên cả nhóm bạn đang hát tại phòng 302 thì nhân viên chạy lên hớt hải hô hoán có cháy, cả nhóm vội vàng tháo chạy.
Mai cũng cho hay, khi mở cửa phòng, có khói bốc ra. Cô gái không kịp lấy điện thoại trong túi xách mà chỉ kịp tháo guốc chạy. Ngoài cầu thang náo loạn, khách hát vừa chạy vừa bịt mũi. Ước tính có khoảng 30-40 người đang hát ở tất cả các phòng.
Đứng thất thần đầu ngõ, Nam khoảng 24 tuổi, nhân viên phục vụ quán kể lại, vị trí phát hỏa tại một phòng ở tầng 3. Thời điểm trên, có nhân viên đang sửa điện tại bục đứng hát trong phòng này, bất ngờ khói bốc lên từ ghế sofa. Mọi người phát hiện nhưng không kịp dập. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên và lan theo hệ thống điện mút xốp sang các phòng khác. 
"Lúc đó, tôi chỉ biết chạy lên thông báo.. Khách ở tầng 3, tầng 4 chạy vội xuồng tầng 1. Một số ở tầng 4, tầng 5 không kịp chạy xuống đã leo lên tầng thượng sang nhà bên cạnh", Nam nói. Anh này biết thêm, mỗi tầng có 4 phòng hát được bố trí đối xừng nhau. Trong phòng, có nhiều vật liệu dễ cháy như ghế sofa, trần thạch cao, mút xốp... nên khi cháy tạo ra khói đen. Nhiều khách bị ngạt nhưng rất may được mọi người dìu ra ngoài.
Nhiều khách tháo chạy lên tầng thượng sang nhà kế bên quán hát Sao Xanh để tìm cách thoát thân.
5 xe cứu hỏa nối đuôi từ đầu ngõ vào. Chiếc xe thang được điều động vào sân nhà hát quân đội dùng vòi rồng phun nước qua hệ thống cửa kính của ngôi nhà 5 tầng để chữa cháy. Nhân viên y tế của lực lượng cấp cứu 115 tới ngay sau đó.
Vụ hỏa hoạn khiến tuyến đường Hồ Tùng Mậu ùn tắc kéo dài, lực lượng CSGT khu vực được huy động để phân làn, hướng dẫn phương tiện giao thông. 17h30, đám cháy được dập tắt. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân, thống kê thiệt hại.

Cháy tòa nhà tổ hợp nhà hàng, sàn nhảy, quán karaoke

Tòa nhà 3 tầng có sàn khiêu vũ, quán cà phê ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) phát cháy lúc 9h sáng. Khói đen bốc cao hàng chục mét.

Hoàng Anh - Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm