Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quận Hoàn Kiếm yêu cầu khắc phục việc sạt lở bờ hồ Gươm

Sau khi Zing.vn phản ánh tình trạng xuống cấp, sạt lở bờ kè hồ Gươm, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đã lên kế hoạch chỉnh trang, cải tạo lại những khu vực này.

Ngay sau bài báo Khu vực ven hồ Gươm xuống cấp, chờ sập phản ánh hè đường dạo và kè hồ Gươm bị sụt lún gây nguy hiểm cho người dân và du khách, ảnh hưởng tới mỹ quan, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận khẳng định thông tin Zing.vn phản ánh là chính xác. Đơn vị này giải thích hệ thống kè xung quanh hồ Gươm được xây dựng từ lâu, chưa được đầu tư cải tạo, đã có hiện tượng lún sụt từ trước năm 2017 và diễn biến nhanh hơn từ năm 2018. Hệ thống kè xung quanh hồ đã xuống cấp, nhiều vị trí đã mất chân kè dẫn đến hệ thống đường dạo sát mép hồ nhiều điểm bị lún, sụt.

Vì vậy, các hạng mục xuống cấp này đã được UBND quận đưa vào dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Gươm.

Bo ho Hoan Kiem sat lo anh 1
Bờ kè và vỉa hè đi bộ quanh hồ Gươm nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: Hồng Quang.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách trong thời gian chờ triển khai cải tạo, chỉnh trang, UBND quận cho biết sẽ giao Ban quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm lắp đặt biển cảnh báo, hàng rào tại những vị trí kè, đường dạo quanh hồ đã xuống cấp.

Quận yêu cầu các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, theo dõi biến động của hệ thống kè xung quanh hồ, kịp thời tham mưu báo cáo UBND quận xem xét, giải quyết.

Cùng với đó, quận Hoàn Kiếm giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận khẩn trương hoàn thành thủ tục đầu tư dự án Xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Gươm để triển khai thi công theo đúng kế hoạch.

Quận Hoàn Kiếm cũng cho biết thêm ngày 27/6, Cục quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng, đã có thông báo kết quả thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư, trong đó có hạng mục cải tạo kè xung quanh hồ Gươm.

Hiện, UBND quận đang chỉ đạo khẩn trương triển khai quy trình chuẩn bị đầu tư tiếp theo của dự án, dự kiến hoàn thành các thủ tục đầu tư và sẽ bắt đầu thi công xây dựng trong quý IV.

Khu vực ven hồ Gươm xuống cấp, chờ sập

Khu vực ven hồ Gươm (Hà Nội) xuống cấp từ lâu và gần đây tiếp tục sạt lở phần bờ kè. Hiện trạng vừa mất mỹ quan, vừa gây nguy hiểm cho người dân và du khách.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm