Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan hệ như cha con giữa sát thủ Mỹ và nhân tình của vợ

Biết vợ ngoại tình với trai trẻ hơn, sát thủ Mỹ mang biệt danh "Thần chết" đã không giết tình địch, mà còn nhận chàng trai làm đệ tử và đào tạo thành sát thủ.

Hồi tháng 5/2018, tức là gần 17 năm sau khi ra tù, Lawrence Mazza (tên thường gọi là Lazzy Mazza) xuất hiện trong phòng xử án thuộc Bảo tàng Mafia ở thành phố Las Vegas để nói trước đám đông. Với chất giọng đặc trưng của cư dân quận Brooklyn (thành phố New York, Mỹ), Mazza nói đùa: “Lần cuối cùng đứng ở phòng xử án, tôi thấy không vui”.

Sau đó, Lazzy Mazza kể lại câu chuyện cuộc đời, từ việc bước vào thế giới ngầm do phải lòng phụ nữ hơn tuổi, tới án tù vì các tội Giết người, Lừa đảo và Đánh bạc, để rồi cuối cùng vẫn trở thành người viết sách và nhà tư vấn điện ảnh. Mazza từng tư vấn cho 2 nhà làm phim kỳ cựu ở Hollywood là Robert De Niro và Martin Scorsese.

Mối tình với vợ của sát thủ mafia và ngã rẽ định mệnh

Chào đời ở quận Brooklyn, thành phố New York vào năm 1961, Lazzy Mazza lớn lên trong gia đình mẫu mực, với cha là lính cứu hỏa, còn mẹ làm việc trong ngân hàng. Ngay từ nhỏ, Lazzy Mazza luôn mơ ước trở thành lính cứu hỏa để nối nghiệp cha. Là đứa con thông minh nhất trong gia đình, Mazza từng học ngành tư pháp hình sự ở trường đại học. Trong thời gian học, chàng sinh viên Lazzy Mazza kiếm thêm tiền bằng công việc giao thực phẩm cho siêu thị.

sat thu My anh 1

Cựu sát thủ Lazzy Mazza và vợ, bà Kelly Mazza. Sau khi chấp hành án tù 10 năm, Lazzy trở thành người huấn luyện thể hình, viết hồi ký và tư vấn các dự án phim. Ảnh: Floridatoday.

Ngã rẽ định mệnh trong cuộc đời Lazzy xuất hiện khi giao thực phẩm tới nhà Linda Schiro, phụ nữ Mỹ gốc Italy hơn Mazza 14 tuổi. Linda chủ động quyến rũ Lazzy Mazza và họ trải qua quan hệ yêu đương.

“Linda có đôi mắt rất đẹp, cùng khuôn mặt đặc trưng của người Italy. Cô ấy mời tôi vào nhà uống rượu vang và nhấm nháp chút gì đó. Sau đó, tôi thấy mình nằm với cô ấy trên giường”, Lazzy kể.

Thay vì giấu diếm mối quan hệ tình ái với Lazzy, Linda đã giới thiệu chàng sinh viên với chồng. Lúc ấy, anh chàng 18 tuổi mới biết Linda là vợ của Gregory Scarpa, sát thủ khét tiếng mang biệt danh “Thần chết” của băng đảng Colombo.

Phát hiện vợ ngoại tình, nhưng “Thần chết” tha thứ cho cả hai vì bản thân ông cũng đang có quan hệ ngoài luồng. Ông giao cho Lazzy Mazza việc thu nợ của những người cá cược trên các đường đua. Dần dần Gregory đào tạo Lazzy Mazza trở thành sát thủ và tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp 25 vụ giết người trước khi vào tù. Trong hồi ký sau này, Lazzy kể Linda vẫn yêu cả ông lẫn Gregory và không thể biết bà yêu ai nhiều hơn. Điều kỳ lạ là "Thần chết" chấp nhận tình tay đôi của vợ, và coi Lazzy như con.

Sự nghiệp đẫm máu của cựu sinh viên tư pháp hình sự

Nội chiến băng đảng Colombo bùng phát sau khi ông trùm của họ, Carmine Persico, vào tù. Victor Orena, thủ lĩnh dưới trướng Carmine, muốn giành quyền lực, song ông trùm trong tù quyết không chùn bước. Vốn là người trung thành với Carmine, Lazza Mazza tham gia những trận thanh toán với phe của Victor.

“Suốt 8 tháng liên tục, chúng tôi chỉ ra ngoài và giết đối thủ sau khi thức giấc”, cựu sát thủ kể.

sat thu My anh 2

Chân dung Lazza Mazza khi còn trẻ cùng sát thủ Gregory Scarpa và vợ Linda Scarpa. Ảnh: FBI.

Một trong những vụ thanh toán đẫm máu nhất mà Gregory và Lazza thực hiện diễn ra vào dịp Giáng sinh năm 1991, với mục tiêu là Vinnie Faruso, thuộc hạ thân tín của Victor.

“Chúng tôi đi qua mấy hộp đêm để tìm Vinnie nhưng không thấy. Khi đi qua nhà hắn, tôi thấy xe của hắn ở trước nhà nên bước vào. Vinnie đang treo đèn trang trí trên cây thông Noel trong garage. Hắn không thấy chúng tôi vì hắn quay mặt vào phía trong garage. Gregory cầm khẩu tiểu liên M52, kéo cánh cửa sổ và bắn vào vị trí phía dưới tai hắn. Nạn nhân ngã xuống như bao khoai tây. Sau đó, tôi bắn hắn thêm 2 viên, một phát vào cổ và một phát vào cơ thể”, Lazza kể.

Ngay cả khi 2 phe đình chiến, Lazza vẫn thanh toán Nicholas Grancio, thuộc hạ thân tín khác của Victor. Hôm đó, Gregory và Lazza ngồi trong ôtô và bám theo xe của Nicholas. Khi xe của Nicholas giảm tốc độ để chuẩn bị rẽ vào ngôi nhà, Gregory ra lệnh cho Lazza hành động. Lazza mở cửa kính xe, bắn đối thủ rồi chiếc xe phóng đi. Lúc ấy, Lazza nhận ra cháu trai của Nicholas ngồi ở ghế sau. Đứa trẻ thét to đến nỗi Mazza vẫn nghe thấy tiếng thét sau khi xe đã chạy cách xa vị trí gây án hàng trăm mét.

Phá đường dây ghi lô, đề hơn 400 tỷ đồng

Sâm cùng chân rết điều hành đường dây đánh bạc tại nhiều tỉnh thành. Mỗi ngày, nhóm này giao dịch hơn một tỷ đồng cho hoạt động đánh bạc.

Kiến Văn

Bạn có thể quan tâm