Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Syria xử tử 10 trẻ em ủng hộ phe đối lập

Các nhà hoạt động xã hội thông báo binh sĩ Syria hành quyết 48 người ủng hộ phe đối lập, bao gồm 10 trẻ em, tại một làng.

lm
Một nhóm chiến binh đối lập chuẩn bị chiến đấu với binh sĩ chính phủ gần làng Rityan ở phía bắc thành phố Aleppo hôm 17/1. Ảnh: AFP

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria nói vụ hành quyết tập thể xảy ra tại làng Rityan ở phía bắc thành phố Aleppo hôm 19/1, sau khi quân đội Syria thực hiện cuộc tấn công nhằm cắt tuyến tiếp tế tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ của phe nổi dậy. Binh sĩ chính phủ xử tử 6 gia đình chiến binh trong làng. Số lượng người chết thuộc 6 gia đình là 48, bao gồm 5 phụ nữ và 10 trẻ em. Sau khi binh sĩ rút, người dân trong làng trở về và phát hiện các thi thể, AFP đưa tin.

"Binh sĩ biết chính xác vị trí của từng gia đình ủng hộ phe nổi dậy vì họ có thông tin từ những người chỉ điểm. Những gia đình ấy không kịp kháng cự, trừ trường hợp một chiến binh bắn về phía binh sĩ và ngay sau đó binh sĩ giết anh ta cùng toàn bộ người thân", Rami Abdel Rahman, giám đốc của tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria, nói.

Mamun Abu Omar, một nhà hoạt động xã hội khác, kể rằng binh sĩ cắt các bộ phận cơ thể trên nhiều tử thi.

Cuộc tấn công làng Rityan là một phần của chiến dịch tấn công mà quân đội Syria thực hiện nhằm bao vây khu vực phía đông của thành phố Aleppo, nơi phe đối lập đang kiểm soát, và giải vây cho hai làng của người Hồi giáo Shiite ở phía bắc thành phố. Binh sĩ Syria chiếm nhiều làng trong tay phe nổi dậy, nhưng tới ngày 20/2 họ chỉ giữ được một làng vì chiến binh đối lập phản công. Các nhà hoạt động xã hội khẳng định ít nhất 129 binh sĩ chính phủ và 116 chiến binh nổi dậy mất mạng vì chiến sự.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm