Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Mỹ, Hàn Quốc sắp tập trận quy mô lớn

Washington và Seoul sẽ tập trận quy mô lớn tại Hàn Quốc vào tuần tới với sự tham gia của gần 15.000 binh sĩ và hơn 10 tàu đổ bộ.

Lầu Năm Góc thông báo hơn 10.000 binh sĩ Mỹ sẽ tham gia một cuộc tập trận quy mô lớn tại Hàn Quốc vào tuần tới. Giới truyền thông đánh giá cuộc diễn tập đổ bộ mang tên Ssang Yong (Rồng sinh đôi) diễn ra từ 27/3 tới 7/4 tại Hàn Quốc là một trong số những cuộc tập trận trên đất liền lớn nhất từ trước tới nay giữa hai nước đồng minh.

Một người phát ngôn của quân đội Mỹ cho biết, 7.500 thủy quân lục chiến, 2.000 binh sĩ Hải quân cùng một số lực lượng binh sĩ Australia sẽ tham gia cuộc tập trận. Theo Yonhap, phía Hàn Quốc điều động 3.500 thủy quân lục chiến và 1.000 thủy thủ tham gia cuộc tập trận. Ngoài ra Washington và Seoul còn huy động 12 tàu đổ bộ hải quân của cả Hàn Quốc và Mỹ.

Lính Mỹ và Hàn Quốc tham gia một cuộc diễn tập đổ bộ. Ảnh: Telegraph

“Ssang Yong là cuộc tập trận chung thường niên của lực lượng hải quân Mỹ và Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng tương tác và mối quan hệ giữa hai quân đội trên nhiều lĩnh vực, từ cứu trợ thảm họa tới các hoạt động viễn chinh phức tạp”, người phát ngôn của Hải quân Mỹ tại Hàn Quốc nói.

Quân đội Hàn Quốc cùng 28.500 binh lính Mỹ đã khởi động hai cuộc tập trận thường niên - mang tên Key Resolve và Foal Eagle - vào hôm 24/2. Hai cuộc diễn tập sẽ kết thúc vào giữa tháng 4. Bình Nhưỡng phản ứng gay gắt trước các cuộc tập trận giữa Seoul và Washington bằng cách tiến hành hàng loạt các vụ phóng tên lửa đạn đạo vào những tuần gần đây. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc và Mỹ khẳng định, những cuộc tập trận của họ hoàn toàn mang tính chất tự vệ.

Tuần trước Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên dọa họ sẽ chứng minh tiềm lực hạt nhân để đáp trả "thái độ thù địch của Mỹ". Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không thấy dấu hiệu của một vụ thử tên lửa hạt nhân từ phía Triều Tiên trong thời gian tới.

Triều Tiên từng 3 lần tiến hành các vụ thử hạt nhân vào các năm 2006, 2009 và 2013.

 

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm